Top

Giảm thuế cho các tổ chức, cá nhân có nhà cho công nhân thuê

Cập nhật 05/03/2008 10:00

Hôm qua, 4-3, hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội. Đoàn Chủ tịch đưa ra mục tiêu trong 5 năm tới kết nạp ít nhất 1,5 triệu đoàn viên công đoàn.

Đặc biệt, các đại biểu đã tập trung thảo luận những kiến nghị với Chính phủ cho buổi làm việc sắp tới giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thủ tướng trong năm 2008.

Theo đó, các kiến nghị này tập trung vào việc đề nghị Chính phủ chỉ đạo Ủy ban Quan hệ lao động Quốc gia sớm triển khai mô hình Ủy ban quan hệ lao động cấp tỉnh, thành để giải quyết các quan hệ lao động trên địa bàn; sớm xây dựng chính sách cụ thể như miễn giảm thuế sử dụng đất, thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm ưu đãi các doanh nghiệp xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà lưu trú cho công nhân lao động và giảm thuế cho các tổ chức, cá nhân có nhà cho công nhân thuê.

Hướng dẫn các doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài Nhà nước nhanh chóng xây dựng thang, bảng lương, quy chế trả lương; tăng cường kiểm tra, giám sát để các chính sách về lao động được thực thi đầy đủ đảm bảo quyền lợi cho người lao động nói chung và lao động nữ nói riêng…

Theo Sài Gòn Giải Phóng