Top

Giải quyết kẹt xe ở công viên Hoàng Văn Thụ

Cập nhật 01/02/2010 13:35

Nạn kẹt xe ở công viên Hoàng Văn Thụ đã trầm trọng thì nay các lôcốt đào đường lại càng làm trầm trọng thêm. Đề xuất xẻ ngang công viên từ đường Phạm Văn Hai cũng chẳng giải quyết được gì. Phân tích lưu lượng xe đi qua đây ta thấy các luồng xe rất lớn ra vào thành phố lại đi kèm xe ra vào sân bay. Cho nên bằng cách nào đó phải tách hai luồng xe ấy ra.

Thứ nhất: làm cầu vượt đoạn công viên đường Hoàng Văn Thụ cho các xe ra vào thành phố. Các xe ra vào sân bay chạy bình thường. Phương án này có khả thi không? Dù sao về lâu dài phải làm. Vậy thành phố phải quyết định.

Thứ hai: tìm các đường ra vào sân bay không qua công viên. Từ đường Cộng Hoà và Hoàng Văn Thụ vào ra sân bay sẽ rẽ đi đường Thăng Long. Còn từ đường Nguyễn Văn Trỗi và Hoàng Văn Thụ (Phú Nhuận) ra vào sân bay thì mở đường Hồ Văn Huê qua Sông Thao, đường Trương Quốc Dung và xẻ hai đường (có sẵn) trong doanh trại quân đội. Đề xuất này dựa trên cách làm của Hà Nội đã mở những con đường dân đi trong bộ Quốc phòng. Tất nhiên vấn đề này phải được cấp có thẩm quyền quyết định.

Còn một phương án khác cũng không dễ làm: mở đường Nguyễn Trọng Tuyển cho các luồng xe ra vào thành phố không qua công viên Hoàng Văn Thụ.

Không có phương án nào dễ cả, nên chỉ có thể chọn cái nào ít khó nhất mà thôi.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị