Top

Xóa dần chợ cóc ở khu tái định cư

Cập nhật 01/02/2010 12:55


Tại khu tái định cư Nam Trung Yên, người dân phải chấp nhận chợ cóc sau gần năm năm về ở - Ảnh: X.Long
Ông Nguyễn Quốc Tuấn, phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, khẳng định hai khu tái định cư Trung Hòa - Nhân Chính và Nam Trung Yên đều sẽ có chợ dân sinh. Trước mắt, tại khu tái định cư Trung Hòa - Nhân Chính sẽ có chợ dân sinh tạm thời trước tết.

UBND TP chỉ đạo trong quý 1 phải báo cáo phương án lập chợ dân sinh tại hai khu này và thực hiện trong năm 2010.

Kiểm tra các khu đô thị ở thủ đô gần đây, Sở Xây dựng Hà Nội phát hiện một vấn đề khiến người dân bức xúc là thiếu chợ dân sinh. Phần lớn khu tái định cư trên địa bàn không có chợ dân sinh, trong đó có những khu tái định cư lớn nhất Hà Nội như Trung Hòa - Nhân Chính, Nam Trung Yên.

Không có chợ dân sinh, chợ cóc mọc lên vì hàng nghìn hộ dân không thể mãi trông đợi vào những lời hứa xây chợ năm này qua năm khác.

Một hộ dân nhà B3B, khu tái định cư Nam Trung Yên, nói: “Chợ cóc khiến khu đô thị trở nên nhếch nhác. Nếu có chợ đàng hoàng, ai họp chợ cóc làm gì”.

Ông Vũ Tuấn Định, phó giám đốc Sở Quy hoạch - kiến trúc, cho biết mới đây TP đã giao các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất, nếu cần điều chỉnh quy hoạch tại một số khu tái định cư để xây dựng các chợ dân sinh.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO