Top

Giá nhà chung cư có thể tiếp tục giảm

Cập nhật 19/12/2011 15:30

Theo nhận định của một số nhà đầu tư, hiện có rất nhiều cơ hội đầu tư tốt ở phân khúc đất nền giá rẻ tại các đô thị mới ở Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Phan Thiết…

Ảnh minh họa.nguồn internet.

Tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã tổ chức hội thảo giao lưu và giới thiệu đến khách hàng phía Bắc cơ hội đầu tư đất nền giá rẻ tại phía Nam với tiêu trí “đầu tư an toàn - sinh lợi đột phá” tại tầng 6 của tòa nhà CEO group, đường Phạm Hùng. Sự kiện đã thu hút gần 400 nhà đầu tư BĐS của Hà Nội tới xem đất giá rẻ phía Nam, và không ít người đã đặt mua đất nền tại dự án được giới thiệu.

Đây được coi là một buổi mở bán rất thành công của các Cty BĐS phía Nam tại đất Bắc. Với 80 căn đất nền của Dự án sinh thái Eco Village (Long An) và khoảng 35 căn nền của Dự án Phước An – Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã được giao dịch thành công.

Được biết, đất nền tại Dự án Phước An – Nhơn Trạch (Đồng Nai) có giá từ 2,35 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng/m2, và tại Dự án Eco Village (Long An) có giá khoảng từ 3 – 6 triệu đồng/m2 (tuỳ vị trí) với tiến độ thanh toán linh hoạt kéo dài tới 8 đợt trong 15 tháng, trong đó đợt 1 thanh toán 30% (khoảng 80 triệu/lô đất) sau 10 ngày đặt cọc.

Như vậy, nếu tính bình quân giá mỗi nền đất chỉ khoảng 300 – 450 triệu đồng/100m2, được coi là quá rẻ so với mặt bằng giá BĐS của thị trường Hà Nội, và phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng có thu nhập trung bình trong xã hội…

Số liệu tổng kết của Cty Phúc Khang cho thấy, trong 2 đợt mở bán ở cả thị trường miền bắc và miền Nam vừa qua, họ đã bán được hơn 600 nền đất ở cả 2 dự án. Trong đó, riêng ở đợt 2 dự án Eco Village (Long An) bán được 230 /250 nền đất; Còn dự án Đô thị mới Phước An cũng bán được 80/187 nền dự án. Không ít người mua tới 2 - 3 nền đất tại 2 dự án trên.

Trong bối cảnh thị trường BĐS đang ảm đạm như hiện nay thì đây quả là một kết quả ngoài mong đợi đối với các công ty BĐS phía nam, đồng thời giúp các nhà đầu tư nhận định được xu hướng phát triển chung của thị trường BĐS phía nam trong thời gian tới. Xu hướng mới trong việc chọn nơi an cư hoặc đầu tư hiệu quả trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Đánh giá về buổi hội thảo, anh Dũng, một nhà đầu tư cá nhân cho biết: “Khá nhiều nhà đầu tư đã đến tham dự sự kiện này. Chủ đầu tư đã đưa ra những thông tin rất rõ ràng, hợp lý về giá cả, tính pháp lý, các điều kiện và tiềm năng để đầu tư. Phong cách bán hàng chuyên nghiệp và hơn hết và giá cả khá hợp lý nên tôi hoàn toàn tin tưởng để đầu tư”.

Đất nền giá rẻ tại một số khu vực lân cận như Bình Dương, Long An… đang thu hút nhiều nhà đầu tư. Theo nhận định của giới địa ốc, đầu tư vào khu vực này trong vòng 10 năm tới vẫn còn nhiều tiềm năng, bởi khu vực này đang thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài lẫn nhà đầu tư trong nước, giá đất còn rẻ và cơ hội sinh lời cao, cơ sở hạ tầng và giao thông đang phát triển nhanh chóng.

TP. HCM: Thị trường BĐS vẫn “bất động”

Sự kiện thông xe hầm Thủ Thiêm, nối liền quận 2 và quận 1 được giới đầu tư BĐS cũng như nhiều người kỳ vọng và trông chờ từ nhiều năm nay sẽ tạo một cú hích mạnh cho thị trường nhà đất tại các khu vực này. Tuy nhiên, trái với nhận định, thị trường BĐS TP.HCM tiếp tục trầm lắng trong điều kiện chính sách bị thắt chặt tiền tệ, các chủ đầu tư và người mua dường như đang lao đao vì khó tiếp cận tín dụng và lãi suất cao. Bên cạnh đó, người mua còn chần chừ nghe ngóng chờ cho tình hình đến khi giảm lãi suất hoặc cho đến lúc họ cảm thấy số tiền đầu tư thật sự có giá trị.

Theo một số chủ đầu tư, bất chấp việc họ đã tìm cách tháo gỡ để giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với sản phẩm của họ như giảm giá bán, khuyến mãi, giãn tiến độ đóng tiền, nhờ sự hỗ trợ từ các ngân hàng… nhưng chỉ có một số ít dự án giá giảm sâu có mức tiêu thụ tốt thì phần còn lại vẫn chưa có chuyển biến gì đáng kể.

“Những tháng cuối năm thường được xem là thời điểm tốt để bán hàng, đặc biệt là phân khúc chung cư giá bình dân. Nhưng nay chỉ cách Tết Nguyên đán Nhâm Thìn hơn 1 tháng nữa mà tình trạng bán hàng vẫn chưa cải thiện là mấy. Chỉ có các căn hộ giá dưới 1 tỷ đồng là giao dịch tốt, còn lại thì bán rất chậm, những căn giá tầm 3-4 tỷ thì gần như không bán được trong cả tháng nay”, - nhân viên môi giới của một sàn BĐS trên địa bàn quận 9 cho hay.

Với những diễn biến như hiện tại, các chuyên gia cho rằng, tình trạng bán tháo hàng thu hồi vốn sẽ vẫn tiếp tục diễn ra mạnh vào thời điểm cuối năm nay và đầu năm sau nữa. Điều này sẽ tạo áp lực khiến giá chung cư có thể sẽ còn tiếp tục giảm.

DiaOcOnline.vn - Theo Tầm Nhìn