Top

Đường Hoàng Quốc Việt chưa kéo dài đã "chật" dự án

Cập nhật 17/03/2008 08:00

Là một trong những tuyến giao thông trọng điểm của Hà Nội, trong tương lai gần sẽ kéo thẳng xuyên dọc Hà Tây - dự án đầu tư xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài và đoạn từ ngã ba giao với đường này vào Khu công nghiệp Nam Thăng Long đang được giới đầu tư nhắm đến.

Theo qui hoạch, tuyến đường Hoàng Quốc Việt kéo dài (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến trước ga Phú Diễn) sẽ có mặt cắt ngang rộng 50m, gồm 6 làn xe cơ giới và một dải đất dành cho đường sắt đô thị rộng 13m. Hai bên đường là vỉa hè rộng 7,25m.

Cuối tháng 2/2008 vừa qua, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận chuyển chủ đầu tư tuyến Hoàng Quốc Việt kéo dài (kể trên) từ Sở Giao thông công chính sang UBND huyện Từ Liêm để đầu tư bằng nguồn vốn đấu giá quyền sử dụng đất của huyện Từ Liêm.

Đối với đoạn tuyến từ ngã ba giao với đường Hoàng Quốc Việt kéo dài này (đoạn từ ga Phú Diễn đến hết địa phận Hà Nội) vào khu công nghiệp Nam Thăng Long, Thành phố giao UBND huyện Từ Liêm rà soát lại khối lượng đầu tư và thực hiện việc điều chỉnh nguồn vốn đầu tư bằng nguồn vốn đấu giá quyền sử dụng đất của huyện.

Tuy nhiên, đầu tháng 3/2008, Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND TP Hà Nội đề nghị xem xét giao cho Tổng Công ty xây dựng Bạch Đằng và Công ty TNHH thương mại-du lịch Nam Cường làm chủ đầu tư xây dựng tuyến đường Hoàng Quốc Việt kéo dài từ ga Phú Diễn qua Tây Tựu đến hết địa phận Hà Nội theo hình thức BT.

Cùng với đó, Bộ này đồng thời đề nghị TP Hà Nội giao cho 2 đơn vị (trên) làm chủ đầu tư xây dựng khu đô thị mới Phú Diễn - Minh Khai (huyện Từ Liêm) kết nối với tuyến đường này.

Chưa rõ liên danh Tổng Công ty xây dựng Bạch Đằng và Công ty Nam Cường có được là chủ đầu tư các dự án này như mong muốn của Bộ Xây dựng không - chỉ biết rằng nhằm công khai đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trong năm 2008, UBND TP Hà Nội vừa đề nghị các sở, ngành và UBND quận, huyện căn cứ qui hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã được phê duyệt để xây dựng và công bố danh mục dự án dự kiến thực hiện theo hình thức BOT, BTO và BT, hạn chế tối đa việc "xin -cho" đầu tư các dự án!

Được biết, mặc dù tuyến Hoàng Quốc Việt kéo dài chưa hình thành (Hà Nội đến nay còn đang "phân vân" về chủ đầu tư và cách làm) nhưng giới đầu tư bất động sản đã rậm rịch "đón đầu" từ lâu.

Men dọc tuyến "tương lai" này, tại đầu Hà Nội hiện đã, đang triển khai khu đô thị Thành phố Giao lưu, xa hơn một chút về phía Hà Tây là dự án nhà vườn sinh thái The Phoenix Garden vừa được công bố qui hoạch hôm 23/11/2007... và hàng loạt dự án nhà ở, sinh thái, khu đô thị khác.

Theo VietNamNet