Top

Hà Nội:

Dừng nhiều dự án "đất vàng" để xây nhà sinh viên

Cập nhật 06/07/2009 09:30

Sinh viên sẽ được thuê nhà mới tại nhiều khu đô thị mới, hưởng các tiện ích, hạ tầng chung với dân cư nhiều khu vực mới của Thủ đô.

Một số dự án tại Khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp và Khu đô thị Mỹ Đình II vừa phải dừng lại, "nhường" một phần đất cho mục tiêu triển khai xây nhà phục vụ học sinh, sinh viên trên địa bàn Thủ đô...

Đó là dự án xây nhà tái định cư tại ô đất ký hiệu III.11.6 và III.13.1 Khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp do Công ty CP Xây dựng dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư, và tại ô đất ký hiệu CT1 Khu đô thị Mỹ Đình II (quỹ đất 20% bàn giao lại cho Thành phố) do Sở Xây dựng Hà Nội làm chủ đầu tư.

Thành phố Hà Nội yêu cầu Sở và Công ty (kể trên) kết thúc hồ sơ, thủ tục khối lượng công việc đã thực hiện với những dự án phải dừng lại này, thanh quyết toán theo qui định.

Tiếp đó, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ sử dụng vốn ngân sách nhà nước để xây nhà cho sinh viên tại các quỹ đất này. Nhà ở cho sinh viên sau khi xây xong sẽ được quản lý chặt chẽ, không được tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng.

Việc thu phí các dịch vụ hạ tầng như: điện, nước, trông giữ tài sản, internet... của sinh viên sống tại khu nhà sẽ không nhằm mục đích kinh doanh.

Theo Thông tư Bộ Xây dựng vừa ban hành, các diện tích được phép kinh doanh trong khu nhà ở sinh viên (được ghi rõ trong dự án đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt) và các diện tích dư thừa (sau khi đã bố trí, sắp xếp đủ chỗ cho sinh viên thuê) thì được sử dụng để kinh doanh.

Kinh phí thu từ hoạt động kinh doanh được dùng để bù đắp cho chi phí quản lý vận hành và bảo trì chính khu nhà ở sinh viên đó.

 

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet