Top

Dự kiến kiểm tra 34 dự án nhà, đô thị đợt I

Cập nhật 02/12/2009 16:10

UBND TP Hà Nội vừa lên danh sách 34 dự án khu đô thị mới, khu nhà ở dự kiến sẽ chịu sự kiểm tra đợt I về việc chấp hành các nội dung dự án đã được phê duyệt, bắt đầu chậm nhất trước 7/12.

Nhiều nhất trong danh mục các quận, huyện có dự án khu đô thị mới, khu nhà ở dự kiến bị kiểm tra đợt I này là huyện Từ Liêm, với 10 dự án tọa lạc trên địa bàn huyện này và 3 dự án có liên quan tới các quận, huyện khác.

10 dự án trên địa bàn huyện Từ Liêm vừa được TP Hà Nội đưa vào danh mục kiểm tra, rà soát gồm: các khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì, Trung Văn, Cổ Nhuế, Xuân Phương, Mễ Trì Hạ; các dự án nhà ở tại xã Trung Văn, tây nam xã Mễ Trì; khu tái định cư phục vụ xây dựng khu đô thị mới Hà Nội; khu đô thị đại học và khu đất đài phát sóng phát thanh Mễ Trì.

3 dự án "nằm vắt qua" địa bàn khác, được đưa vào danh mục dự kiến rà soát, gồm: khu đô thị mới Phùng Khoang (huyện Từ Liêm và quận Thanh Xuân); khu đô thị mới Cầu Giấy và Thành phố giao lưu (huyện Từ Liêm và quận Cầu Giấy).
 

Hàng loạt dự án khu đô thị mới, khu nhà ở tại Hà Nội sẽ phải qua đợt kiểm tra I để có kết quả báo cáo trước 25/12/2009. Ảnh: T.M.


Đứng thứ hai trong danh mục quận, huyện có dự án dự kiến đón đoàn kiểm tra thực tế là quận Hoàng Mai, với 8 dự án trên địa bàn huyện và 1 dự án liên quan tới các quận, huyện khác.

TP Hà Nội dự định kiểm tra những dự án thuộc địa bàn Hoàng Mai như: các khu đô thị mới Đại Kim, Thịnh Liệt, Tây Nam Hồ Linh Đàm, Kim Văn - Kim Lũ, Hoàng Văn Thụ; khu chức năng đô thị Ao Sào; khu chức năng đô thị Trũng Kênh và khu di dân tái định cư Đồng Tàu.

Ngoài ra, còn 1 dự án liên quan tới cả ba địa bàn Hoàng Mai, Thanh Xuân và Thanh Trì là dự án khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang cũng được đưa vào danh sách kiểm tra.

Quận Thanh Xuân và quận Long Biên trước mắt tại đợt I này mỗi quận đều có 4 dự án được đưa vào danh sách kiểm tra. Quận Cầu Giấy, huyện Thanh Trì mỗi địa bàn có 3 dự án, quận Tây Hồ và huyện Gia Lâm mỗi địa bàn 2 dự án sắp bị kiểm tra.

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở danh sách đợt I (kể trên), những ngày này Sở KH&ĐT Hà Nội vẫn tiếp tục thống kê, lập danh sách các khu đô thị mới, khu nhà ở đang triển khai trên địa bàn Thủ đô, nhằm bổ sung cho danh mục dự kiến này.

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình, danh sách chính thức sẽ được thông báo cho UBND các quận, huyện, thị xã và các chủ đầu tư liên quan để chủ động tự rà soát, kiểm tra, đánh giá thực tế triển khai những dự án này, sau đó báo cáo bằng văn bản kết quả tự rà soát, kiểm tra với Đoàn kiểm tra.

Sở QH-KT Hà Nội sẽ chuẩn bị sẵn tài liệu về qui hoạch, kiến trúc của từng dự án đô thị, nhà ở theo yêu cầu của Trưởng Đoàn kiểm tra, nhằm đối chiếu với thực tế.

"Đoàn kiểm tra sẽ phân tích, đánh giá khách quan thực tế kết quả triển khai dự án tại thời điểm kiểm tra, trên cơ sở đối chiếu với các nội dung của dự án đã được Thành phố phê duyệt và các nội dung quản lý nhà nước mà các sở, ngành đại diện theo dõi" - ông Phí Thái Bình cho biết.

Những nội dung của từng dự án sẽ được đánh giá cụ thể: đã thực hiện, chậm thực hiện, không thực hiện; thực hiện đúng, không đúng; tiến độ đảm bảo, không đảm bảo; cam kết của chủ đầu tư về tiến độ thực hiện; nguyên nhân khách quan, chủ quan; trách nhiệm của chủ đầu tư, sở, ngành, địa phương; các giải pháp theo thẩm quyền và chuyên ngành...

Kết quả của đợt rà soát sẽ được tổng hợp, cùng với những kiến nghị, đề xuất sau đợt kiểm tra sẽ được báo cáo Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội để xem xét, quyết định theo thẩm quyền.
 

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet