Top

Dự án Kingdom 101: Khách hàng có nguy cơ bị 'úp sọt'

Cập nhật 28/05/2018 14:23

 Mới chỉ đang xây dựng phần móng hầm nhưng các đơn vị phân phối dự án Kingdom 101 đã rao bán rầm rộ nhằm huy động vốn trái phép thông qua hình thức nhận đặt cọc, giữ chỗ.

Dự án Kingdom 101 do Công ty CP Phát triển Ðô thị Ðông Dương (Công ty Đông Dương, thuộc Tập đoàn Hoa Lâm) làm chủ đầu tư, toại lạc số 334, đường Tô Hiến Thành, phường 6, quận 10 (TP.HCM) với tổng diện tích 11.000 m², dự án bao gồm 3 block căn hộ cao cấp với 1000 căn do Coteccons thi công.

Tự khẳng định là dự án vô cùng tâm huyết của Tập đoàn Hoa Lâm, là cơ hội đầu tư hấp dẫn, điểm nóng thu hút sự chú ý của các tổ chức và cá nhân bởi vì vị trí đắc địa và giá thành phù hợp.


Dự án Dự án King Dom 101, do Công ty CP Phát triển Ðô thị Ðông Dương (Công ty Đông Dương, thuộc Tập đoàn Hoa Lâm) làm chủ đầu tư, toạ lạc số 334, đường Tô Hiến Thành, phường 6, quận10 (TP.HCM).

Công ty Đông Dương tự "vỗ ngực" khẳng định với khách hàng rằng, có thể yên tâm bỏ tiền để xứng đáng nhận về một môi trường sống xanh, những giá trị, tiện ích, thiết kế đẳng cấp thượng lưu số 1 quận 10.

Thế nhưng, sau những hào nhoáng tự "vẽ" nên ấy, hiện tại dự án này đang được liệt vào "danh sách đen" khi "qua mặt" Sở Xây dựng TP.HCM ngang nhiên rao bán dự án khi chưa được phép.

Cụ thể, theo ghi nhận của PV VTC News, hiện tại, dự án vẫn là bãi đất trống đang trong quá trình thi công phần móng, điều này đồng nghĩa với việc dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn theo quy định của pháp luật.

Bởi, theo Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản, điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh, đối với "Trường hợp nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó"

Đồng thời, trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.


Dù chưa đủ điều kiện huy động vốn (chưa hoàn thành phần móng) theo quy định của pháp luật, thế nhưng hiện tại hàng loạt sàn giao dịch BĐS, công ty môi giới đã và đang chào bán rầm rộ các sản phẩm của dự án này.

Như vậy, dù chưa đủ điều kiện huy động vốn theo quy định của pháp luật, thế nhưng hiện tại hàng loạt sàn giao dịch BĐS, công ty môi giới đã và đang chào bán rầm rộ các sản phẩm của dự án này.

Tìm hiểu về sai phạm trên, trong vai khách hàng, PV VTC News đã gọi đến số điện thoại của một môi giới BĐS của dự án. Người này cho biết, đến thời điểm hiện tại dự án Kingdom 101 đang được tiến hành thi công phần móng nhưng đã bán gần hết.

"Dự án của tụi em gồm 3 block với tổng cộng 1000 căn, thế nhưng giờ đã bán gần hết rồi, chỉ còn mấy chục căn nữa thôi. Nói vậy là chị cũng biết dự án hot như nào rồi. Giờ chị muốn mua căn 2 phòng ngủ thì sẽ có giá khoảng 65tr/m2.

Nếu quyết định mua, chị đặt cọc 100 triệu, sau 1 tuần sẽ tiến hành ký hợp đồng đặt cọc và đóng 10% giá trị của căn hộ. Đến tháng 8, khi tụi em hoàn thành móng thì chị sẽ đóng tiếp 15%,.. Chị nên nhanh chóng quyết định mua, vì hôm nay (25/5 - PV) là ngày cuối nhận ưu đãi miễn phí 2 năm phí quản lý", nhân viên môi giới cho biết.

Khi được hỏi về tính pháp lý của dự án, nhân viên này khẳng định đã hoàn tất mọi thủ tục mua bán, quyền sử dụng đất: "Bên em đã tiến hành làm lễ công bố chính thức dự án căn hộ cao cấp Kingdom 101, tại buổi công bố đã tiến hành nhận đặt giữ chỗ của hàng trăm khách tham dự, nên các thủ tục pháp lí chị cứ yên tâm là đã được thực hiện rất đầy đủ".

Thế nhưng, khi hỏi tại sao đang thi công phần móng, nhưng đã bán rầm rộ, nhân viên này trấn an: "Tháng 8 là hoàn thiện móng rồi chị, bên em thuộc Hoa Lâm, tập đoàn lớn, với cả Coteccons thi công nên chị cứ yên tâm".

Đáng nói, theo bảng tiến độ thanh toán của nhân viên này gửi cho PV, khi ký thỏa thuận mua bán khách hàng sẽ không được hoàn tiền lại. Điều này đồng nghĩa với việc, khi đã “xuống tiền” thì khách hàng sẽ chỉ có duy nhất một lựa chọn là phải mua căn hộ của dự án, nếu không sẽ mất trắng.


Đáng nói, theo bảng tiến độ thanh toán của nhân viên này gửi cho PV, khi ký thỏa thuận khách hàng sẽ không được hoàn tiền lại.

“Tôi đang có như cầu mua căn hộ ở quận 10, sau khi tìm hiểu, thấy dự án thuộc tập đoàn Hoa Lâm nên khá yên tâm. Thế nhưng nghiên cứu kỹ, thì dường như dự án này đang cố tình "úp sọt" khách hàng.

Nghĩ sao, khi đặt cọc 100 triệu rồi, nhỡ có lý do gì đó mà khách hàng không mua nữa thì phải mất trắng, nhẽ ra phải trả lại số tiền đó chứ. Tiền trăm triệu cứ có phải vài triệu đâu", một khách hàng cho biết.

Câu hỏi được đặt ra, phải chăng các đơn vị phân phối đang cố tình "úp sọt" khách hàng - đưa họ vào tình thế "sự đã rồi", hoặc là mua căn hộ của dự án, bằng bất cứ giá nào, hoặc là chịu mất trắng tiền cọc? 

DiaOcOnline.vn - Theo VTC News