Top

Điểm tin vắn

Cập nhật 03/10/2008 16:00

1. Cơ cấu vốn đầu tư của Khu thương mại Bình Điền

Giai đoạn 2 của dự án Khu thương mại Bình Điền do Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) làm chủ đầu tư vừa được UBND TP chấp thuận phương án cơ cấu vốn đầu tư. Trong đó, giai đoạn 2B sẽ có tổng vốn đầu tư là 147 tỉ đồng (chủ đầu tư được mượn từ ngân sách 97 tỉ đồng) và giai đoạn 2C có tổng vốn đầu tư là 216 tỉ đồng.

2. Đánh giá chất lượng các đơn vị tư vấn quy hoạch


Trước tình hình các đơn vị tư vấn quy hoạch không đảm bảo chất lượng, UBND TPHCM đã chỉ đạo rà soát lại lực lượng tư vấn quy hoạch.

Theo đó, Sở Kế hoạch - đầu tư phải trình lên Sở Xây dựng và Sở Quy hoạch - Kiến trúc danh sách các doanh nghiệp có chức năng tư vấn thiết kế quy hoạch, kiến trúc để hai Sở trên đánh giá lại năng lực của các đơn vị tư vấn.

Đối với các công ty tư vấn có hợp đồng quy hoạch với quận, huyện thì các quận, huyện cũng phải báo cáo đầy đủ danh sách kèm những khúc mắc trong việc thực hiện quy hoạch 1/2.000.

3. Chỉ đạo sớm hoàn thành các công trình giao thông trọng điểm

Chủ tịch UBND TPHCM vừa ra chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm của thành phố. Theo đó, đối với công trình xây dựng cầu đường Nguyễn Văn Cừ, hạn chót hoàn thành là 25-1-2009, còn ngày 15-1-2009 là thời điểm cuối cùng để hoàn tất xây dựng toàn bộ công trình cầu Văn Thánh 2.

DiaOcOnline.vn