Top

Điểm tin vắn

Cập nhật 03/05/2009 11:15

1. Nhà đất “ăn theo”cầu Nguyễn Văn Cừ

Sau khi cầu Nguyễn Văn Cừ (nối quận 1, 5 với quận 4, 8 - TPHCM) được chính thức thông xe vào cuối tháng 4-2009, giá một số sản phẩm nhà, đất mặt tiền và căn hộ chung cư nằm trong phạm vi gần cầu đang có chiều hướng tăng giá.

Điểm qua thông tin trên một số sàn giao dịch nhà, đất tại khu vực trên cho thấy, giá căn hộ chung cư, nhà riêng, đất nền nằm gần khu vực trên tăng từ 10%-15% so với trước đây.

2. Chung cư New Saigon lại giảm giá

Theo thông tin từ các đơn vị môi giới khu Nam TPHCM, chung cư New Saigon nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè) đang tiếp tục đợt giảm giá mới dù công trình được chủ đầu tư bảo đảm sẽ bàn giao đúng tiến độ xây dựng đã cam kết.

Mức giá này hiện đã giảm từ 1 - 3 triệu đồng/m2 (tùy vị trí, diện tích, hướng...) so với 1 tháng trước đây. Điều đáng nói, một số căn hộ lần đầu tiên giảm xuống còn ở mức 17 triệu đồng/m2. Nguyên nhân chính khiến giá căn hộ ở đây giảm giá được các nhà môi giới phân tích là do có quá nhiều hàng mới với giá rẻ hơn liên tục được các chủ đầu tư chào bán.

3. Giá căn hộ Phú Mỹ Thuận đã khá “mềm”


Theo một số trung tâm môi giới nhà, đất ở huyện Nhà Bè - TPHCM, giá căn hộ thuộc dự án Phú Mỹ Thuận hiện nay đã khá “mềm” so với trước đây.

Mức giá ký gởi, chào bán căn hộ thuộc dự án Phú Mỹ Thuận do Công ty Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư hiện phổ biến ở mức giá 8,1 triệu - 8,6 triệu đồng/m2. Theo nhận định của các nhà môi giới, mức giá này đã giảm từ 40% - 60% so với thời điểm giá tăng cao nhất ở đây. So với nhiều dự án tại các quận như Bình Tân, Tân Phú, Bình Chánh... thì mức giá trên khá mềm vì có vị trí đẹp, thuận tiện giao thông.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động