Top

9 dự án nhà ở cho công nhân tại thành phố Hồ Chí Minh

Cập nhật 02/05/2009 11:05

Các dự án này sẽ đáp ứng thêm khoảng 20.000 chỗ ở mới cho công nhân.

Theo Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh, trong năm nay, thành phố có 9 dự án nhà ở cho công nhân được khởi công xây dựng, với diện tích sàn xây dựng 120.000 mét vuông.

Ngoài ra, tại thành phố Hồ Chí Minh, 5 dự án khác đang trong quá trình giải phóng mặt bằng, hoặc hoàn thiện thủ tục đầu tư xây dựng, với diện tích đất gần 22 ha được điều chỉnh quy hoạch từ các dự án khu dân cư gần Khu Công nghệ cao quận 9, Khu Công nghiệp Tân Bình, Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc... 5 dự án này sẽ đáp ứng khoảng 40.000 chỗ ở cho công nhân, dự kiến thời gian hoàn thành là sau năm 2010.

Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh cũng vừa ban hành kế hoạch kê khai và kiểm tra nhà chung cư trên địa bàn thành phố. Thời gian kê khai là từ ngày 16/5 đến ngày 16/7. Trong đó, các địa phương cần tập trung kê khai các chung cư xuống cấp, hư hỏng nặng, có nguy cơ sụp đổ và chung cư có tranh chấp, khiếu nại.

Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh sẽ kiểm tra thực tế một số chung cư. Ngoài ra, Uỷ ban nhân dân các quận, huyện trong quá trình kê khai, kiểm tra nếu phát hiện chung cư nào hư hỏng nặng có nguy cơ sụp đổ và có tranh chấp, khiếu nại thì báo cáo, phản ảnh kịp thời để xử lý.

DiaOcOnline.vn - Theo VOVNews