Top

DiaOcOnline.vn: Những tính năng, dịch vụ nổi bật trong năm 2010

Cập nhật 24/01/2011 13:10

Trong một năm qua, Cổng thông tin và giao dịch trực tuyến DiaOcOnline.vn đã đưa ra nhiều tính năng, dịch vụ nổi bật. Đây là nỗ lực không ngừng của Cổng thông tin nhằm mang đến cho khách hàng sự chăm sóc tốt nhất, hiệu quả nhất.

Ra mắt dịch vụ Yard Sign


Mẫu Yard Sign bán nhà

Quảng cáo qua biển hiệu (Yard Sign) là dịch vụ quảng cáo bất động sản thông qua bảng treo đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam do DiaOcOnline.vn triển khai. Yard Sign là biển quảng cáo ghi chú thông tin mua, bán, đất đai, nhà cửa được sử dụng để thông báo rộng rãi nhu cầu giao dịch.

Những bảng Yardsign được thiết kế nhằm đạt được mục tiêu thu hút sự chú ý của người đi đường đối với căn nhà hoặc cao ốc đang cần bán hoặc cho thuê, giúp khách hàng có nhu cầu nhanh chóng nắm bắt thông tin để liên lạc với chủ tài sản. Hình thức này được sử dụng hỗ trợ bên cạnh việc quảng bá trên báo in, báo điện tử và các phương tiện truyền thông khác.

Chính nhờ những đặc điểm riêng biệt mà Yardsign của DiaOcOnline.vn trở thành sản phẩm không thể thiếu trong các loại hình quảng cáo giao dịch nhà đất.

Ra mắt trang map

Giao diện của trang Map Địa Ốc

Trang web tiện ích mới Map.DiaOcOnline.vn ra mắt ngày 7.7.2010 không dừng lại ở một bản đồ thông thường, mà muốn hướng đến một công cụ tìm kiếm cao cấp với khả năng cung cấp thông tin đa dạng, đầy đủ nhất, để phục vụ các hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Với công nghệ sử dụng tọa độ trên bản đồ vệ tinh, Map cho phép tìm kiếm với nhiều nội dung khác nhau, gồm các dự án bất động sản và các bản đồ quy hoạch.

Người sử dụng có thể tìm kiếm các dự án bất động sản, từ Dự án căn hộ, Trung tâm thương mại, Cao ốc văn phòng đến Khu phức hợp, Khu du lịch nghỉ dưỡng, Khu công nghiệp… Bản đồ dự án được cập nhật vị trí chính xác của từng dự án bất động sản trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Bên cạnh đó, các bản đồ quy hoạch cũng được xây dựng hết sức đầy đủ và cẩn thận, cung cấp cho độc giả Quy hoạch chi tiết 1/500, Quy hoạch tổng thể 1/2000 và cả Quy hoạch định hướng không gian… của các khu đô thị, khu dân cư. Các bản đồ quy hoạch này được cập nhật từ những bản đồ quy hoạch mới nhất do Sở Quy hoạch Kiến trúc các tỉnh/thành phố cung cấp. Tất cả các bản đồ trên được định vị trên bản đồ vệ tinh giúp độc giả có cái nhìn tổng quan hơn về quy hoạch.

Đặc biệt, tương tác với dịch vụ Siêu thị địa ốc của DiaOcOnline.vn, bản đồ vệ tinh cho phép tìm kiếm tài sản rao bán tại Siêu thị địa ốc với hàng ngàn tài sản được giao dịch mỗi ngày. Đối với độc giả, tiện ích này cho phép xác định chính xác vị trí tài sản đang được giao dịch, đem lại hiệu quả thông tin cao hơn.

Ra mắt chuyên mục Bản tin địa ốc

Bản tin Địa ốc là chuyên mục cung cấp những báo cáo về thị trường bất động sản được tích hợp từ nhiều nguồn uy tín, đem đến cho người xem một cái nhìn tổng quan về thị trường bất động sản một cách nhanh chóng và tiện lợi. Với các đối tác đã cung cấp các báo cáo cho DiaOcOnline, bao gồm: Sacomreal, ACBR, Savills, Vinaland... Bản tin cũng góp phần tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và các đối tượng độc giả có quan tâm. Bản tin giúp các cá nhân, các doanh nghiệp dễ dàng có được cái nhìn tổng quan trong lĩnh vực địa ốc với dữ liệu được chọn lọc, xử lí và tổng hợp.

Với việc tổng hợp thường xuyên các báo cáo do những đơn vị này cung cấp, bản tin mang đến cho độc giả các thông tin tổng hợp về thị trường, về các dự án... theo định kì, từng tuần, từng tháng và từng quý. Hiện nay, Bản tin Địa ốc của DiaOcOnline đã cập nhật thường xuyên các báo cáo thị trường của 4 doanh nghiệp và công ty nghiên cứu thị trường lớn trong lĩnh vực nhà đất và danh mục này sẽ được phát triển hơn nữa trong tương lai.

Thiết lập điểm DOOL

Tính năng thiết lập điểm DOOL ra đời giúp khách hàng thuận tiện trong việc đăng tin, giao dịch cùng DiaOcOnline.vn. Điểm DOOL là điểm số gắn liền cùng tài khoản người dùng trên hệ thống DiaOcOnline.vn và DiaOcOnline Network. Điểm DOOL do DiaOcOnline Corp phát hành và tuân thủ theo các quy định sử dụng tùy từng thời điểm tại DiaOcOnline.vn.

Theo đó, điểm DOOL hiện nay được dùng cho một số dịch vụ truyền thông được cung cấp bởi DiaOcOnline.vn, đăng tin mới trên siêu thị địa ốc, kích hoạt mới ngày đăng trên siêu thị địa ốc. Sau khi tính năng này ra đời, Cổng thông tin tiếp tục cho ra mắt tính năng “Chuyển điểm dool cho thành viên” áp dụng trong tháng 11 năm 2010. Với tính năng này các thành viên của DiaOcOnline có thể dễ dàng chia sẻ điểm DOOL cho nhau để thuận tiện sử dụng.

Khi nhân viên nghỉ việc, tài khoản phụ cũng sẽ có thể chuyển hết điểm DOOL cho tài khoản chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tài khoản chính thu hồi điểm từ các tài khoản phụ. Nhằm hỗ trợ khách hàng làm quen với tính năng mới, việc chuyển điểm giữa các thành viên sẽ hoàn toàn miễn phí. Cơ chế này đã được xây dựng nhằm nâng cao tính linh hoạt của điểm dool, tạo điều kiện để khách hàng sử dụng dịch vụ của DiaOcOnline một cách thuận tiện hơn, dễ tập trung điểm khi cần thiết để sử dụng một cách hiệu quả.

Đổi mới chuyên mục cà phê luật
Chuyên mục Cà phê luật là nơi các luật sư giải đáp, chia sẻ thắc mắc của khách hàng về những vấn đề liên quan đến luật đất đai, thừa kế bất động sản… Nhờ lợi ích thiết thực và hiệu quả nên chuyên mục đã thu hút đông đảo độc giả tham gia gửi câu hỏi, tình huống khó xử nhờ tư vấn. Bên cạnh đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp là các luật sư giỏi đến từ các công ty luật, hội luật gia, chuyên mục còn tạo được niềm tin cho khách hàng bởi thời gian trả lời nhanh, rõ ràng đến từng khách hàng.

Để tiếp tục phục vụ độc giả tốt hơn, trong năm 2010, chuyên mục cà phê luật đã ra mắt phiên bản mới với nội dung phong phú hơn. Các chuyên mục được phân định những tên gọi rõ ràng hơn như hợp thức hóa, thừa kế… Việc này giúp độc giả dễ dàng tìm kiếm thông tin và lưu trữ nếu cần.

Ra mắt dịch vụ DiaocPR


DiaOcPR, dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp các bài viết đa dạng, từ Tin ảnh đến Bài giới thiệu, Bài đối thoại và Bài phóng sự... Tiêu chí của dịch vụ này nhằm hướng đến các bài viết chất lượng hơn với thể loại đa dạng và nội dung sâu sắc hơn. DiaOcPR đã thể hiện được sự đầu tư nâng cấp nội dung và hình thức.

Thay cho những dạng bài đơn giản trước đây, DiaOcPR cung cấp 7 thể loại bài viết khác nhau, bao gồm: Tin ảnh/clip, Tin ngắn, Tin chi tiết, Bài giới thiệu, Đối thoại-Talk, Phóng sự và Chùm phỏng vấn. Trong đó, đặc biệt đầu tư cho 3 thể loại Tin chi tiết, Bài giới thiệu và Đối thoại.

Bằng việc phát triển 7 thể loại bài viết nói trên, DiaOcPR đưa ra cho Doanh nghiệp nhiều lựa chọn hơn cho kế hoạch PR của mình, đồng thời mở ra khả năng tương tác, phối hợp các dạng bài khác nhau để hỗ trợ hiệu quả hơn cho một chiến dịch PR. Bên cạnh đó, dịch vụ còn kiểm tra, đánh giá hiệu quả bài PR thông qua hình thực báo cáo, phản ánh hiệu quả của bài PR sau 2 tuần đăng, cung cấp tên và số lượng các web đăng lại thông tin bài PR.
 
Minh Khuê - DiaOconline.vn