Top

Địa ốc đầu năm: Đua nhau bung hàng, ồ ạt khuyến mãi

Cập nhật 20/01/2015 10:38

Ngay từ đầu năm, thị trường địa ốc đã chứng kiến cuộc đua bung hàng của hàng loạt dự án kèm các chương trình khuyến mãi khác nhau cho khách hàng nhiều cơ hội lựa chọn.

Nguồn cung đua nhau tấn công thị trường

Từ cuối 2014 đến đầu 2015, hàng loạt chủ đầu tư đã ồ ạt giới thiệu các dự án mới. Các dự án, từ cao cấp, trung cấp, đến các dự án vùng ven cùng đua nhau tấn công thị trường tạo ra nguồn cung dồi dào.

Ghi nhận từ thị trường có thể thấy rõ sự chuyển dịch trong cơ cấu hàng hóa, đa dạng sản phẩm. Nhiều dự án mới khởi công đã có sự điều chỉnh về cơ cấu căn hộ, theo hướng tăng số lượng căn hộ diện tích nhỏ (dưới 70 m2), giảm căn hộ diện tích lớn càng.

Các dự án, từ cao cấp, trung cấp, đến các dự án vùng ven cùng đua nhau tấn công thị trường tạo ra nguồn cung dồi dào.

Tại thị trường Hà Nội, nhiều dự án có số lượng căn hộ lớn đang chào bán như Home City 1222 căn, Goldmark City 5000 căn, 3 tòa chung cư mới Dương Nội 630 căn…

Năm 2014, thị trường Hà Nội ghi nhận khoảng 16.200 căn hộ được bán ra. Đầu 2015, thị trường tiếp tục đón nhận hàng nghìn căn từ những dự án mới. Dự án Castle Plaza (136 - Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm), quy mô 5.000 căn hộ vừa được khởi động lại sau 4 năm bất động với cái tên mới là Goldmark City; Green Star (234 - Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm) với hơn 2.000 căn hộ; chung cư Đông Đô (quận Cầu Giấy), Khu đô thị Nam An Khánh (huyện Hoài Đức)… sau thời gian tái cơ cấu cũng đang được đẩy nhanh tiến độ để tung hàng ra thị trường.

Khu vực Nam Hà Nội cũng có hàng loạt dự án mới như: Chung cư Đồng Phát (phường Vĩnh Hưng), dự án tại số 75 Tam Trinh,dự án T&T Vĩnh Hưng, hay chung cư 87 Lĩnh Nam,… tất cả các dự án này đều nằm ở quận Hoàng Mai được xem là một nguồn cung hoàn toàn mới mẻ cho thị trường ở giải đoạn nửa cuối 2014 và 2015.

Tại TP. Hồ Chí Minh, cũng có nhiều dự án được khởi công xây dựng cuối năm 2014 như Khu đô thị cao cấp Vinhomes Central Park (quận 1), rộng 44 ha, với gần 10.000 căn hộ thương mại; Dự án nhà ở Bộ Công an tại 83 - đường số 3, quận 2 với 1.274 căn hộ của Tập đoàn Phú Cường; Dự án Khu cao ốc chung cư – văn phòng – dịch vụ thương mại tại 16 - đường Âu Cơ và Dự án Khu cao ốc văn phòng và căn hộ chung cư tại số 10 - đường Phổ Quang (quận Tân Bình) của Tập đoàn Hưng Thịnh…

Dự án Đại Quang Minh (quận 2) do công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị tung sản phẩm ra thị trường trong năm 2015 với khoảng 1.131 căn hộ và nhà phố, biệt thự; Dự án Masstery (quận 2) cũng với khoảng 3.000 căn hộ; Dự án Estella Heights với gần 700 căn hộ cao cấp của Keppel Land cũng sẽ công bố thời gian tới…

Sôi động khuyến mại

Ghi nhận tại thị trường TP Hồ Chí Minh, trong đợt mở bán những căn hộ cuối cùng thuộc Block B1, B2, Dự án khu căn hộ cao cấp Him Lam Chợ Lớn tại quận 6, TP.HCM (ngày 17/1), CTCP Kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đã tung ra chương trình khuyến mãi nhằm hỗ trợ về tài chính cho khách hàng.

Theo đó, khách hàng khi mua căn hộ của Dự án Him Lam Chợ Lớn chỉ cần trả trước 50% giá trị căn hộ sẽ được nhận nhà, phần còn lại thanh toán trong 48 tháng với lãi suất cố định 6%/năm; hoặc người mua có thể trả trước một nửa tiền, nhận nhà, thanh toán 50% còn lại trong 24 tháng không tính lãi suất. Chiết khấu lên đến 8,88% trên tổng giá trị căn hộ.

Có dự án thu hút khách hàng bằng lộc đầu năm như lì xì sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, miễn 1 năm phí quản lý, hỗ trợ lãi suất 0% năm đầu tiên và lãi suất cố định 5%/năm trong 2 năm tiếp theo. Hình thức bốc thăm trúng vàng, trúng xe vẫn được chủ đầu tư tung ra trong chương trình khuyến mãi.

Tại Hà Nội, khách hàng cũng được đón nhận nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại nhiều dự án như chiết khấu từ 40 triệu đến 70 triệu đồng dành cho khách hàng đặt cọc mua và thanh toán 100% trong tháng 1 - 2 năm 2015.

Loạt chương trình khuyến mãi hỗ trợ tài chính được nhiều chủ đầu tư đưa ra trong thời gian qua như hỗ trợ vay 70% giá trị hợp đồng trong thời gian 15 năm với lãi suất ưu đãi, hỗ trợ vay vốn gói 30.000 tỷ đồng từ Ngân hàng BIDV với lãi suất 5%/năm, thời hạn vay lên đến 15 năm, hạn mức vay đến 80% giá trị căn hộ… cũng nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng.

Thị trường bất động sản đang dần ấm lên và có những chuyển biến tích cực. Sự chuyển mình của thị trường thời gian qua được nhiều chuyên gia bất động sản đánh giá có sự phục hồi tốt. Nhiều chính sách, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp lôi kéo khách hàng tìm mua sản phẩm được doanh nghiệp tung ra tuy nhiên nhà đầu tư vẫn tỏ ra rất thậm trọng trong việc chọn lựa dự án.

Nhiều khách hàng cho biết, không phải vì khuyến mãi mà vì nhận thấy dự án có vị trí tương đối tốt, đặc biệt là giá bán hợp túi tiền phù hợp với điều kiện kinh tế cá nhân. Những khuyến mãi nếu có chỉ là yếu tố phụ khi người mua lựa chọn.

Thị trường bất động sản năm 2015 được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên điểm nhấn cho sự phục hồi. Thách thức kèm những cơ hội vẫn mở ra cho các doanh nghiệp uy tín để khách hàng “chọn mặt, gửi niềm tin”.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet