Top

Đất vùng biển dễ sinh lời

Cập nhật 23/06/2011 13:10

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ BĐS Hà Nội (ảnh) cho biết: Hiện, thị trường BĐS đang có vấn đề về tính thanh khoản nên các giao dịch của thị trường đang rơi vào giai đoạn khó khăn, đối với cả nhà đầu tư nhỏ lẻ lẫn nhà đầu tư có tên tuổi.

Sự khó khăn đó chính là họ đang phải đối đầu với sức ép trả nợ ngân hàng, trừ những dự án tài chính tự có, còn tất cả những dự án có hợp đồng vay huy động vốn tín dụng của ngân hàng đều khó khăn trong giai đoạn này. Vì thế, việc nhiều người đang chờ đợi sự tiếp tục giảm giá của các sản phẩm BĐS cũng làm cho thị trường yên ắng trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, giá xuống tới mức độ nào thì mọi người vẫn chưa nhận ra được, nhưng với những người làm chuyên nghiệp thì sự xuống giá đó chỉ là sự "cắt ngọn" của giai đoạn trước đó giá BĐS đã nằm im một thời gian và sau đó được đẩy lên cao quá giá trị thật của nó và đến bây giờ là hạ xuống. Đó là động tác kỹ thuật, cắt đến vùng nào, cắt đến biên độ nào thì phải những người chuyên nghiệp lâu năm mới có thể hình dung ra được khi nào giá thật của nó chạm xuống đáy như mọi người mong muốn.

Theo kinh nghiệm của tôi, trong những lúc thị trường khó khăn như thế này thì những sản phẩm ít người chú ý nhất đó là những quỹ đất còn rất rẻ ở những khu vực vùng biển sẽ là cơ hội cho những người ít vốn, cho những người đang bị trì trệ bởi sự thanh khoản trong nội đô hoặc là bế tắc ở phân khúc nhà chung cư cao cấp. Đó là một trong những hướng để họ tiếp tục đầu tư sinh lời trong khoảng thời gian tới.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị