Top

Đất thổ cư phía Tây Hà Nội giao dịch tăng 20%

Cập nhật 12/03/2013 13:26

Thị trường bất động sản một tháng sau Tết Nguyên đán đã ghi nhận dấu hiệu ấm lên ở phân khúc đất thổ cư có giá trị từ 1 tỷ - 1,5 tỷ đồng/căn ở khu vực phía Tây Hà Nội. Ở vào thời điểm cuối năm 2012, khu vực này hầu như không có người mua bán thì nay, lượng giao dịch thành công thuộc phân khúc này đã lên tới 20%.

Sau một thời gian dài “tuột dốc”, thị trường bất động sản năm 2013 đang “hé lộ” những điểm sáng mới. Trong khi thị trường chung cư dù giảm giá mạnh nhưng tính thanh khoản không cao, biệt thự và nhà liền kề đang có tín hiệu chững giá thì giao dịch đất thổ cư xen kẹt dưới 1 tỷ đồng đang có nhiều giao dịch thành công.

Giá đất liền kề tại Khu đô thị mới Văn Phú dao động trong khoảng 40 triệu đồng/m2

Khu đất thổ cư xen kẹt trong làng Mễ Trì, Hà Nội, hoặc những lô đất chưa có sổ đỏ ở khu vực này có giá 15 - 20 triệu đồng/m2 hiện đang là tâm điểm tìm kiếm của nhiều khách hàng. Mức giá hiện nay ở khu vực này đã giảm từ 40% – 50% so với thời kỳ thị trường bất động sản trong “cơn sốt” giá.

Trong khi đó, giá đất nền ở khu vực phía Tây cũng bắt đầu tăng nhẹ khoảng 10% so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Điển hình như nhà liền kề ở Khu đô thị An Hưng dao động trong khoảng 51 triệu đồng/m2; đất nền Geleximco ở mức 32 - 33 triệu đồng/m2; đất liền kề Khu đô thị Văn Phú cũng dao động trong khoảng 40 triệu đồng.

Trái ngược với sự sôi động của khu vực trên thì các khu đô thị Vân Canh, Kim Chung Di Trạch... giao dịch vẫn rất chậm và giá chững chưa có dấu hiệu khởi sắc. Tại khu đô thị Vân Canh, giá nhà liền kề khoảng 35-36 triệu đồng, còn giá nhà biệt thự chỉ còn khoảng 30 triệu đồng/m2. Trong khi đó khu đô thị Dương Nội giá nhà liền kề dao động trong khoảng 35 đến hơn 40 triệu đồng/m2.

Thị trường bất động sản phía Tây thành phố đang khởi sắc từ phân khúc đất nền, nhưng phân khúc nhà ở thương mại vẫn yên ắng khi giá vẫn tiếp tục giảm thấp hơn giá gốc từ 5 triệu - 7 triệu đồng/m2.

Biểu giá đất của khu vực phía Đông thành phố vẫn tiếp tục với chiều hướng giảm. Hiện tại chung cư, nhà liền kề, biệt thự ở khu đô thị Việt Hưng, Sài Đồng đều giảm giá khoảng 5- 7 triệu đồng nhưng lượng khách hỏi mua rất ít. Trong khi đó mức giá đất thổ cư ở khu vực Gia Lâm, Long Biên chỉ dao động từ 15 triệu – 20 triệu đồng/m2. So với mức giá của năm 2011, giá đất thổ cư ở khu vực này giảm khoảng 50%.

Dù mới chỉ là những khởi sắc manh nha nhưng ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội cho rằng thị trường sẽ ấm dần lên từ các giao dịch đất thổ cư từ 1 đến 1,5 tỷ đồng/căn.

Sau các động thái liên tiếp giảm trần lãi suất của ngân hàng, phân khúc đất nền, nhà riêng lẻ bắt đầu có khách hỏi mua. Theo tính toán của các nhà đầu tư, với 1 tỷ đồng mang gửi tiết kiệm chỉ có thể sinh lời khoảng 90 triệu đồng/năm, trong khi đó nếu đầu tư vào bất động sản khả năng sinh lời sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, một số chủ nhà đã bắt đầu tăng giá, do đó, khi tham gia vào phân khúc đất nền, các nhà đầu từ phải thận trọng với sự tăng giá ảo.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia