Top

Doanh nghiệp phải giảm giá để đẩy hàng tồn

Cập nhật 12/03/2013 10:16

Trao đổi với báo giới, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh chia sẻ: Năm 2012, thị trường BĐS nổi lên ba vấn đề là hàng tồn kho, nợ xấu và hiện tượng người tiêu dùng mất niềm tin vào thị trường.

Bước sang năm 2013, với kỳ vọng giải quyết bài toán hàng tồn kho và nợ xấu, khôi phục lòng tin và đặt nền tảng cho sự hồi phục của thị trường BĐS, các doanh nghiệp phải rà soát, tái cấu trúc bộ máy.

Đồng thời đình hoãn hoặc giãn tiến độ thực hiện các dự án, cơ cấu lại sản phẩm, xin điều chỉnh công năng dự án, quy mô căn hộ phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải chấp nhận giảm giá bán, thậm chí "bán lỗ để cắt lỗ" nhằm đẩy nhanh lượng hàng tồn. Đây cũng là lúc doanh nghiệp định hình lại các dòng sản phẩm, hướng đến nhu cầu thực của đông đảo người tiêu dùng và nhà đầu tư.Theo tôi, năm nay thị trường BĐS vẫn tiếp tục gặp khó khăn và thách thức.

Nhưng cũng hy vọng rằng, với nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và Nhà nước, thị trường BĐS sẽ có những bước chuyển tích cực. Đồng thời với việc sửa đổi Hiến pháp, Luật Đất đai và các quy định pháp luật khác sẽ tạo nền tảng cho thị trường BĐS hồi phục và phát triển lành mạnh, minh bạch, ổn định và bền vững trong những năm tiếp theo.
D
DiaOcOnline.vn - Theo Kinh tế Đô thị