Top

Đất Mỹ Đình vẫn lặng "sóng"

Cập nhật 21/12/2009 14:25

Mỹ Đình sẽ trở thành khu hành chính trong tương lai, nơi tập trung trụ sở của nhiều bộ, ngành trung ương... ngay sau khi có thông báo chính thức ý kiến của Thủ tướng, giá đất ở khu vực này tăng nhẹ. Nhưng vài ngày sau, giá lại trở về thời điểm trước và giao dịch nhà đất khu vực này vẫn im ắng, chưa có dấu hiệu “lên cơn sốt”.

Ngày 9/12, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 348/ TB – VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp thường trực Chính phủ về đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 (báo cáo lần III).

Theo đó, Thủ tướng giao trong giai đoạn trước mắt Bộ Xây dựng phối hợp với UBNDTP HN chỉ đạo Tư vấn nghiên cứu quy hoạch trụ sở các cơ quan hành chính Nhà nước tại khu vực Mỹ Đình, tạo điều kiện cho các Bộ, ngành trung ương xây dựng nâng cấp trụ sở làm việc đồng thời đáp ứng yêu cầu công tác cải cách hành chính.

Như vậy, Mỹ Đình sẽ trở thành khu hành chính trong tương lai, nơi tập trung trụ sở của nhiều bộ, ngành trung ương. Ngay sau khi có thông báo chính thức ý kiến của Thủ tướng, giá đất ở khu vực này tăng nhẹ. Nhưng vài ngày sau, giá lại trở về thời điểm trước và giao dịch nhà đất khu vực này vẫn im ắng, chưa có dấu hiệu “lên cơn sốt”.
 

Đất Mỹ Đình vẫn giữ giá


Qua khảo sát của baoxaydung.vn, giá đất khu vực Cầu Diễn (đất trong ngõ, đường hẹp ô tô không vào được) dao động từ 33 – 35 triệu đồng/m2. Đi sâu vào một số làng như: Phú Đô, Nhân Mỹ, Phú Mỹ, Đình Thôn…đỏ mắt tìm kiếm cũng rất ít đất được giao bán. Theo những người dân ở đây, đất trong làng không còn nhiều và nhà nào còn cũng không muốn bán đi vì giá có thể cao hơn trong tương lai. Một số mảnh được bán thường có diện tích lớn (trên 100m2), mặt tiền hẹp, không thể chia tiếp.

Trong vai người mua đất, phỏng vấn được ông Nguyễn Huy Minh, Nhân Mỹ giới thiệu mảnh đất 100 m2, sau sân vận động Mỹ Đình. Ông Minh kiên quyết, đã có người trả 28 triệu đồng/m2 nhưng phải được 30 triệu/m2 tôi mới bán. Khá ngạc nhiên với cái giá được coi là “mềm” so với mặt bằng chung, ông Minh lý giải: vì diện tích 100 m2 nhưng mặt tiền lại hẹp nên tôi chấp nhận bán giá đó. Nếu mặt tiền rộng hơn, chia được 2 suất thì không có giá đó đâu.

Giá đất chung ở các khu vực này thường giao động từ 33 – 40 triệu đồng m2, riêng ở Phú Mỹ giá cao hơn, khoảng 55 – 60 triệu đồng/m2. Ở những vị trí đẹp, cách đường lớn không xa được bán với giá 65 – 75 triệu đồng/m2. Cá biệt, đất mặt đường Lê Đức Thọ lên đến 160 – 180 triệu m2 nhưng không có người bán. Đất biệt thự Mỹ Đình I được giao bán với giá 86 triệu đồng/m2. Chung cư Mỹ Đình giá khá ổn định, được giao dịch ở mức 25 – 28 triệu đồng/m2, chung cư Mễ Trì Hạ thấp hơn trên 5 giá, giao dịch ở mức trên 20 triệu đồng/m2.
 

Đất trong làng cũng ít người bán


Bà Hồ Kim Dung, Giám đốc Trung tâm giao dịch II, Công ty CP BĐS Hà Nội Vàng cho biết, thực chất số người có nhu cầu bán đất ở Mỹ Đình không nhiều. Chủ yếu vẫn là khu vực lân cận như: các xã khác của huyện Từ Liêm, Hoài Đức, đặc biệt là khu giáp danh Hoài Đức và Từ Liêm.

Theo các văn phòng giao dịch BĐS, do sự xuống nhiệt chung của thị trường BĐS thời gian qua nên ở khu vực này giá nhà đất cũng chững lại, giao dịch thành công không nhiều. Thời gian này gười mua đang trong tâm trạng nghe ngóng, chờ đợi xem liệu giá còn có thể hạ tiếp hay không.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng