Top

Hà Nội

Đất Mê Linh hút khách

Cập nhật 07/11/2009 10:05

Dự án Diamond Park đang được nhiều người quan tâm

Với lợi thế hạ tầng thuận lợi, giá hợp túi tiền của nhiều người nên các dự án bất động sản nằm dọc hai bên đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài (khu vực huyện Mê Linh, Hà Nội), đang hút khách.

Tại Mê Linh, thời điểm này không chỉ đất ở khu dân cư, mà giá căn hộ chung cư, lô đất biệt thự, nhà liền kề thuộc các khu đô thị, các dự án nhà ở cũng đang nóng lên từng ngày. Các các trang web mua bán bất động sản luôn sôi động với các giao dịch mua bán tại các dự án như: khu đô thị Cienco5 (68 ha); khu nhà ở để bán và cho thuê Hà Phong; khu đô thị mới Ceo (21 ha); dự án Diamond Park (14 ha)....

Đang trong quá trình triển khai, nhưng cách đây một tháng, đất tại dự án Diamond Park trên mạng được chào với giá khoảng từ 5- 6 triệu đồng/m2, nhưng nay đã lên từ 6 - 8 triệu đồng/m2.

Tương tự, tại khu đô thị Cienco5, giá cũng tăng nhanh, từ 6 triệu đồng/m2 tăng lên 8 - 9 triệu đồng/m2.

"Hiện nay, giá đất ở khu vực phía Tây không dưới 20 triệu đồng/m2, trong khi tại Mê Linh có hạ tầng tương đương, cách trung tâm không xa nhưng chỉ từ 5 - 8 triệu đồng/m2. Chính mức giá vừa tầm tiền của nhiều người đã tạo nên thị trường nhà đất ở khu vực này sôi động trong những ngày gần đây” - Anh Lê Hoàng, trung tâm Bất động sản Quý Lợi phân tích.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ các nhà đầu tư đã bắt đầu chuyển hướng tới khu vực phía đông bắc Hà Nội, mà ngay cả nhiều khách hàng, gia đình trẻ có nhu cầu về nhà ở cũng đang tìm mua nhà và đất tại khu vực này.

"So với các khu khác, từ đây đến hồ Tây chỉ mấy khoảng 20 phút đi xe máy và ra sân bay Nội Bài chỉ 10 phút, trong khi giá một căn hộ cũng chỉ trên dưới 1 tỷ đồng. Điều này rất hợp lý với những cặp vợ chồng trẻ mới cưới như chúng tôi” - Chị Trần Thuỷ ở Thanh Xuân, Hà Nội, cho biết.

“Sốt” vì giá vừa sức người mua

Việc đất dự án, đất khu dân cư ở khu vực Mê Linh đang ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư. Các chuyên gia bất động sản cho rằng, việc mới đây UBND TP. Hà Nội công bố 240 dự án trong diện rà soát được tiếp tục triển khai thì riêng trên địa bàn huyện Mê Linh có tới trên 40 dự án nhà ở, khu nhà vườn, cũng là một yếu tố làm cho khu vực này trở nên sôi động.

“Các dự án nhà ở, khu đô thị mới được phép triển khai tiếp trên địa bàn Mê Linh đều là những dự án có quy mô lớn. Mặt khác, đây là nơi tập trung khu công nghiệp và có các dự án về trường đại học, bệnh viện cho người thu nhập cao, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo...” - Ông Lê Tùng, giám đốc Cty Bất động sản Hải Bình lý giải.

Nhiều ý kiến khác lại cho rằng, việc giá nhà đất Hà Nội một tháng qua leo thang chóng mặt, đặc biệt, cơn sốt đất phía Tây thành phố chạy dọc theo tuyến đường Láng - Hòa Lạc kèm đất ven cầu Vĩnh Tuy, Nhật Tân với mức tăng 20-30% càng khiến thị trường nhà đất ở khu vực Mê Linh sôi sục.

“Thị trường càng nóng, giá cao buộc những nhà đầu tư, những khách hàng có nhu cầu thực tìm đến các khu có giá nhà đất hợp lý để tìm mua. Qua nghiên cứu, trong thời gian tới, các dự án tại Mê Linh với tiến độ rất tốt bởi việc giải phóng mặt bằng đơn giản hơn nhiều so với khu vực phía Tây sẽ tiếp tục sôi đông” - Một chuyên gia bất động sản nhận định.


DiaOcOnline.vn - Theo Tiền Phong