Top

Dành nhiều “đất vàng” xây công viên

Cập nhật 16/10/2009 11:10

Sân thả diều trong công viên “đất vàng” trước Trung tâm thương mại TP Quy Nhơn - Ảnh: Phạm Phương.

Ở TP Quy Nhơn (Bình Định) hiện nay, số công viên, vườn hoa đã tăng hơn trước gấp nhiều lần. Trong đó có những công viên đã được ưu tiên xây dựng ngay trên các khu “đất vàng” - nằm ở các vị trí đẹp, có giá hàng tỉ đồng - để phục vụ cộng đồng.

Điểm nổi bật nhất của TP Quy Nhơn là tỉnh đã dành nhiều khu “đất vàng”, dọc hai bên tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối liền với đường An Dương Vương, xây dựng công viên, các công trình vui chơi giải trí, trồng cây xanh phục vụ người dân, thay vì xây nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh để khai thác như ở một số nơi khác.

Còn ở khu vực sân bay cũ hiện nay đã đổi khác hoàn toàn, được quy hoạch xây dựng mới rất bài bản, nhất là khu trung tâm - bao gồm siêu thị, quảng trường, phía đông, phía tây - đã trở thành khu đô thị đẹp nhất của TP Quy Nhơn.

Quy Nhơn có 35 công viên, vườn hoa

Theo Công ty TNHH Công viên cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn, hiện nay TP có 35 công viên, vườn hoa với diện tích 47ha cùng 250.000m2 mảng cỏ, hoa và 35.000 cây xanh. Trong đó, nhiều công viên và vườn hoa mới được xây dựng, nâng cấp mở rộng như ở khu Trung tâm thương mại Quy Nhơn, đài phun nước nghệ thuật trước Nhà văn hóa Lao động tỉnh, các công viên Long Vân, An Dương Vương, Phú Tài, khu văn hóa Tháp Đôi, vườn hoa Quang Trung và nhiều khu vực khác cùng các dải hoa trên những đường lớn.


Tại đây, đường phố, công trình xây dựng, cây xanh... được phối cảnh hài hòa với không gian mở và thoáng. Quảng trường trước trung tâm thương mại khá rộng, không chỉ được thiết kế làm nơi tổ chức các hoạt động tập trung vào những dịp lễ lớn, mà còn được dành làm sân thả diều cho thiếu nhi và cả người lớn đến vui chơi, giải trí hằng ngày.

Ở gần eo biển, tỉnh đã dành một khu “đất vàng” khác - rộng 28.600m2, ở phía tây đường Nguyễn Tất Thành - và đầu tư 8,8 tỉ đồng xây dựng một hồ phun nước nghệ thuật, hoạt động liên tục để phục vụ người dân và du khách đến tham quan.

Công ty TNHH Công viên cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn đang đề xuất thêm kinh phí để nâng cấp hồ phun nước thành công viên nhạc nước, tổ chức thêm các chương trình như chiếu phim trên màn nước, trình diễn nghệ thuật. Còn ở phía đông đường Nguyễn Tất Thành, công viên An Dương Vương cũng vừa mới được xây dựng trên một khu “đất vàng” nằm ngay sát biển rất đẹp.

Ông Đỗ Đình Phương, giám đốc Công ty TNHH Công viên cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn, cho biết: “So với nhiều tỉnh thành khác, Quy Nhơn là TP đã được tỉnh dành nhiều diện tích đất thuộc loại đẹp nhất ở nội thành để xây dựng các điểm công cộng phục vụ người dân. Nhiều điểm vui chơi công cộng mọc lên, công nhân viên của công ty sẽ làm việc vất vả hơn, nhưng chúng tôi cảm thấy rất vui vì đã khiến diện mạo của TP Quy Nhơn ngày càng đẹp đẽ và thân thiện hơn”.

Theo quy hoạch của TP Quy Nhơn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sắp tới tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư, xây dựng thêm nhiều công viên, vườn hoa mới để đạt quy chuẩn theo tỉ lệ dân số.

Theo đó, ngoài các công viên trung tâm còn có công viên rừng, vườn bách thảo, sở thú, công viên thể dục thể thao, công viên ven biển. Còn các con sông trên địa bàn TP đều sẽ được làm kè, trồng hoa, cây xanh dọc hai bên bờ. Khu vực hồ Phú Hòa sẽ được dành xây dựng thành một công viên lớn để làm nơi tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cùng một số vườn hoa, công viên khác sẽ được hình thành trong tương lai.


DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO