Với lý do khó khăn, Công ty Khang Gia xin trả lại phí bảo trì cho cư dân theo hình thức trả góp, mỗi tháng 300 triệu đồng (khoảng 10 triệu/ngày). Tuy nhiên, đề nghị này vừa bị Ban Quản trị chung cư Khang Gia Tân Hương từ chối.
Ban quản trị chung cư Khang Gia Tân Hương (quận Tân Phú, TP.HCM), vừa có văn bản phản hồi Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia), về việc công ty này xin gia hạn thanh toán phí bảo trì chung cư.
Chung cư Khang Gia Tân Hương tranh chấp kéo dài
Theo đó, ngày 14/10, Ban quản trị chung cư Khang Gia Tân Hương, nhận được công văn của Công ty Khang Gia, với nội dung thừa nhận đã chậm trễ trong việc thanh toán tiền 2% phí bảo trì chung cư này, với số tiền khoảng 5,8 tỷ đồng. Do khó khăn nên Công ty Khang Gia xin thanh toán theo theo hình thức trả góp mỗi tháng 300 triệu đồng. Việc thanh toán bắt đầu từ cuối tháng 11/2018, cho tới khi thanh toán hết số tiền nêu trên.
Sau khi họp bàn, Ban quản trị chung cư Khang Gia Tân Hương đề nghị Công ty Khang Gia chấp hành đúng quy định của pháp luật, tiến hành bàn giao toàn bộ kinh phí bảo trì chung cư Khang Gia Tân Hương cho cư dân, thông qua Ban quản trị, với hình thức quyết toán 1 lần, thông qua tài khoản ngân hàng.
Ngoài ra, Ban quản trị chung cư Khang Gia Tân Hương còn yêu cầu Công ty Khang Gia cung cấp bảng kê chi tiết phí bảo trì từng căn hộ và phần diện tích hồ bơi, chỗ để xe ô tô, phần diện tích ki-ốt thương mại, chủ đầu tư đã bán; Phần kinh phí bảo trì diện tích mà chủ đầu tư giữ lại, không bán.
Ban quản trị cũng yêu cầu hạch toán chi tiết lãi suất tiền gửi ngân hàng, đối với khoản phí bảo trì của tòa chung cư, theo đúng quy định tại Khoản 1, điều 109 Luật nhà ở năm 2014. Đồng thời, chủ đầu tư phải cung cấp bảng kê chi tiết việc đã sử dụng 178.841.000 đồng phí bảo trì tòa nhà.
Cũng theo Ban quản trị chung cư Khang Gia Tân Hương, việc họ không chấp nhận cho Công ty Khang Gia xin gia hạn thanh toán 2% phí bảo trì chung cư là do: Ban quản trị đã nhiều lần có công văn đề nghị Công ty Khang Gia tiến hành bàn giao kinh phí bảo trì theo đúng quy định pháp luật, nhưng không nhận được sự hợp tác của công ty này.
Trong cuộc họp Hội nghị nhà chung cư ngày 13/5, 173 hộ dân đã biểu quyết 100% thống nhất: Đề nghị UBND TP.HCM chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra, khởi tố hình sự chủ đầu tư là Công ty Khang Gia, nếu công ty này cố tình chiếm dụng không bàn giao kinh phí bảo trì chung cư.
Ban quản trị và cư dân chung cư Khang Gia Tân Hương cho biết, họ rất thông cảm về tình hình khó khăn trong hoạt động kinh doanh của Công ty Khang Gia, nhưng kinh phí bảo trì tòa nhà chung cư đã được Nhà nước đưa vào Luật. Vì vậy yêu cầu Công ty Khang Gia thực hiện đúng pháp luật.
“Đề nghị quý Công ty chấp hành theo đúng quy định tại Luật Nhà ở, quy định pháp luật nhà nước, tiến hành bàn giao kinh phí bảo trì trong đó có lãi suất tiền gửi ngân hàng của kinh phí bảo trì chung cư Khang Gia Tân Hương cho cư dân thông qua Ban quản trị, đúng thời gian quy định”, Ban quản trị chung cư Khang Gia Tân Hương nhấn mạnh.
DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamnet
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: