Top

Hà Nội:

Cư dân The Pride chất vấn chủ đầu tư tới nửa đêm vì loạt sai phạm

Cập nhật 04/06/2018 10:42

Tối 3/6, đông đảo cư dân khu chung cư The Pride (quận Hà Đông, Hà Nội), đã chất vấn chủ đầu tư tới nửa đêm về hàng loạt sự cố, sai phạm liên tục xảy ra tại dự án này mà không được giải quyết.

Theo phản ánh của cư dân sinh sống tại chung cư The Pride (Hà Đông), từ khi về đây sinh sống, họ gặp rất nhiều bất cập, bức xúc như: Tình trạng thang máy rơi tự do và hỏng liên tục; Bể phốt vỡ thường xuyên làm mùi hôi thối nồng nặc; Tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần hơn 3 năm nay; Tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã ghi rõ trong hợp đồng…

"Việc chủ đầu tư  áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/mét vuông khiến cư dân vô cùng bức xúc và phản đối kịch liệt bằng cách dừng nộp phí dịch vụ, dẫn đến việc chủ đầu tư cắt dịch vụ trông giữ xe mặc dù các hộ dân vẫn đóng loại phí này đầy đủ. Chúng tôi cho rằng, mức phí không hợp lý với chất lượng dịch vụ và nhiều hạng mục công trình bị cắt xén", đại diện cư dân cho biết.

Nhiều cư dân The Pride căng băng rôn phản đối chủ đầu tư Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát về những bất cập tại dự án.

Những ngày cuối tuần thay vì nghỉ ngơi với gia đình, nhiều cư dân ở đây lại tập trung phản đối những bất cập của dự án và cách giải quyết không hợp lý của chủ đầu tư.

Trước vấn đề này, nhiều lần cư dân The Pride đã phản ánh lên phía chủ đầu tư nhưng sau nhiều lần vẫn không được giải quyết dứt điểm khiến hàng trăm cư dân vô cùng bức xúc.

Đỉnh điểm, tối 3/6, cư dân chung cư The Pride đã tập trung rất đông chất vấn phía chủ đầu tư về hàng loạt sai phạm đang xảy ra tại đây.
"Cách đây một vài tuần, ở đây bỗng xuất hiện một số người ăn mặc sắc phục lạ nhưng khi hỏi Ban quản lí tòa nhà thì ban quản lý tòa nhà cũng không hề hay biết họ là ai và vào đây có việc gì. Điều này chứng tỏ, tình trạng an ninh, bảo vệ của tòa nhà rất kém, nếu xảy ra trộm cắp sẽ như thế nào?", một cư dân bức xúc.

Dân cư The Pride chất vấn đại diện chủ đầu tư về những bất cập, sai phạm của các tòa nhà. Cuộc họp kéo dài đến tối khuya nhưng dường như không giải quyết được các vấn đề khiến người dân càng bức xúc.

Trước những chất vấn của cư dân, phía đại diện chủ đầu tư Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát dường như chỉ trả lời chống chế để làm dịu bức xúc của cư dân: “Chúng tôi sẽ tiến hành cho rà soát, đánh giá lại toàn bộ hiện trạng của các thang máy để đưa ra phương án xử lý…

Vấn đề mùi hôi thối của rác thải, chúng tôi cũng có sự can thiệp xử lí hơn 6 tháng nay nhưng theo các hộ dân thì vấn đề này vẫn tồn tại thì chúng tôi xin được tiếp thu và tiếp tục xử lý,…”, phía chủ đầu tư trả lời.

Trong khi đó, theo phản ánh của cư dân thì các vấn đề về thang máy và mùi rác thải ở đây đã xảy ra hơn một năm nay. Ngoài ra, vấn đề về dịch vụ trông giữ xe của tòa nhà cũng khiến cư dân bức xúc, khi BQL tòa nhà đơn phương hủy bỏ dịch vụ, nhưng không nhận được câu trả lời thoả đáng từ phía chủ đầu tư. Cuộc họp kéo dài đến tối khuya nhưng dường như không giải quyết được các vấn đề khiến người dân bức xúc.

Không chỉ khu chung cư The Pride,  Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát hiện cũng đang dính đến nhiều lùm xùm ở nhiều dự án khác. Gần đây nhất, là việc Sở Xây dựng Hà Nội lập đoàn kiểm tra công tác quản lý sử dụng tòa chung cư HHB Tân Tây Đô (huyện Đan Phượng) do dự án vướng hàng loạt bất cập về chất lượng gây bức xúc cho cư dân.

Sở Xây Dựng lập đoàn kiểm tra vi phạm tại chung cư HHB Tân Tây Đô của Công ty Hải Phát sau hàng loạt phản ánh của cư dân.

Theo phản ánh của người dân chung cư HHB Tân Tây Đô, từ khi đi vào hoạt động, nhiều hạng mục trong tòa nhà và các căn hộ xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được chủ đầu tư khắc phục sau khi có ý kiến của cư dân.

Bên cạnh đó, cư dân cũng tỏ ra bức xúc vì chủ đầu tư không công khai minh bạch quỹ bảo trì, chủ đầu tư luôn trì hoãn bàn giao quỹ bảo trì và các hồ sơ, tài liệu liên quan tới công tác quản lý, vận hành tòa nhà, gây khó khăn cho BQT và mất an toàn cho hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại đây.

Ngoài ra, tòa nhà này còn hàng loạt bất cập về PCCC, nước sạch nhiễm Asen, các tiện ích công cộng cư dân không được sử dụng như: Không bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, chiếm dụng nhiều diện tích chung để cho thuê, trục lợi hàng tỷ đồng như: hầm để xe, sân tennis và quán cà phê phía trước sảnh tòa nhà…

"Chủ đầu tư khẳng định trong phê duyệt dự án này, khu chung cư không có phòng sinh hoạt cộng đồng thì  trách nhiệm của ai? Những tồn tại về an toàn PCCC giờ họ bảo là trách nhiệm của BQL tòa nhà, BQT sẽ có văn bản chỉ ra các điều bất thường của chủ đầu tư trong văn bản phản hồi trên”, đại diện BQT tòa nhà HHB Tân Tây Đô chia sẻ.

DiaOcOnline.vn - Theo Tiền phong