Top

Cư dân Eden ngồi trên đống lửa

Cập nhật 03/07/2007 15:00

Khi có tin về dự án cải tạo khu vực trung tâm Eden, TP HCM, hàng trăm hộ dân sinh sống tại vị trí đắc địa số một Sài Gòn này trở nên hoang mang về số phận của mình vì họ không hề được thông báo chính thức.

"Bao nhiêu năm nay thông tin quy hoạch lại khu vực này, người dân chúng tôi chỉ nghe đồn lại với nhau. Mấy ngày nay đọc báo thấy có chủ đầu tư muốn xây lại khu này, nhưng chưa thấy ai nói gì đến dân nên hầu hết gia đình tại đây đều lo lắng, không biết sắp tới sẽ cư trú thế nào", bà Đoàn Thị Hạnh, chủ căn hộ 104 - 106/223 thuộc cụm chung cư 106 Nguyễn Huệ, nói.

Chia sẻ lo lắng của bà Hạnh, bà Võ Thị Thỏn, một trong những cư dân lưu trú tại chung cư này từ những năm đầu thập niên 60, trăn trở, đây là một trong những chung cư có vị trí tốt nhất TP HCM. Người dân biết về việc giải tỏa, nhưng di dời đi đâu, chỗ mới có bằng chỗ này không, con cháu đi học thế nào, công việc làm ăn ra sao, về chỗ mới có cách nào kiếm sống không… người dân đều không biết.

Bà Gái là một trong số ít người sống lâu năm tại chung cư này. Mặc dù gắn bó nơi này đã lâu nhưng trong lòng bà vẫn muốn đi vì việc quản lý tại đây không được ai quan tâm. Trước đây, chung cư là một trong những nơi sang trọng bậc nhất của Sài Gòn, những dãy hành lang chung cư bóng loáng, tưởng không bao giờ có một vết bẩn. Vậy mà giờ Eden chẳng khác một khu ổ chuột cao tầng.

Mặc dù mong muốn được giải tỏa nhưng tâm lý bất an vì thiếu những thông tin liên quan trực tiếp, nên hàng nghìn người dân ở đây vẫn sống trong thấp thỏm lo âu.

Theo Đô Thị