Con đường dẫn vào “tổ ấm” của những cư dân tại Chung cư Citihome ngày càng trở lên nguy hiểm khi hằng ngày họ phải luồn lách, đối mặt với những chiếc xe tải, xe container cỡ lớn.
Bị xe container bịt kín lối đi, người dân phải luồn lách trước bánh xe “hung thần” để về nhà. Ảnh: Việt Dũng
|
Nỗi khiếp đảm của cư dân
Tọa lạc tại khu vực phường Cát Lái, quận 2 (TP.HCM), Chung cư Citihome được chủ đầu tư giới thiệu với nhiều tiện ích hiện đại, giá bán hấp dẫn, giao thông thuận lợi như di chuyển vào trung tâm thành phố chưa đầy 15 phút, về Phú Mỹ Hưng qua cầu Phú Mỹ chỉ 12 phút, thuận tiện về vũng tàu và các tỉnh miền Tây…
Tuy nhiên, trục đường chính dẫn vào chung cư này là tuyến đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ vòng xoay Mỹ Thủy đến phà Cát Lái) thời gian gần đây thường xuyên quá tải, mặt đường xuống cấp trầm trọng.
Cảnh tượng những đoàn xe tải, xe container chạy bạt mạng, bụi bay mù mịt, có những hôm bị tắc nghẽn kéo dài cả cây số…, đã không còn xa lạ với người dân ở đây.
Anh Nguyễn Minh Vũ, người dân sống tại đây cho biết, lối đi này đang hết sức nguy hiểm, tai nạn có thể đến bất cứ lúc nào.
Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, anh Nguyễn Việt Hoàng, cư dân tại Citihome cho biết, mới dọn vào ở được hơn 1 năm, anh chưa hết vui mừng vì có nhà mới, đã cảm thấy mệt mỏi mỗi khi “bước ra đường”.
“Thật sự là nỗi khiếp đảm đối với người dân ở đây mỗi khi bước ra ngoài. Xe tải, xe container cỡ lớn cứ chạy ầm ầm, bất chấp cả tín hiệu đèn giao thông”, anh Hoàng nói.
Cũng trong hoàn cảnh tương tự, chị Huyền, một cư dân khác của Citihome chia sẻ, nhiều khi đi làm về sớm nhưng không thể sang được đường vì bị đoàn xe container bịt kín.
“Mặc dù chỉ cách nhau một con đường là về tới nhà, nhưng có những hôm tôi phải đứng đợi hơn 30 phút mới đi được. Cứ xe này nối đuôi nhau xe kia, không để khoảng hở nào cho phương tiện khác sang đường. Nhiều người phải bất chấp nguy hiểm, len lỏi giữa dòng xe để đi”, chị Huyền cho biết.
Nói đến con đường về nhà đầy nỗi kinh hoàng này, anh Dũng chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng đi làm qua đây, nhiều khi về khuya mà đoạn đường vẫn còn kẹt cứng, không thể nhúc nhích nổi. Dù đèn tín hiệu tại lối vào có nhưng thường xuyên bị xe container lần chiếm, tranh đường nên xe máy rẽ vào cự kỳ nguy hiểm”.
Điểm nóng ùn tắc
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, tuyến đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, vành đai 2 là những trục giao thông chính ra vào khu vực cảng Cát Lái. Trong khi đó, nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao giữa các tuyến đường này, luôn bị quá tải bởi lượng xe vận chuyển hóa quá lớn.
Theo tính toán, mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt xe tải, container lưu thông, chủ yếu ra vào cảng Cát Lái. Do đó, khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Anh Nguyễn Ngọc Sang, một tài xế xe container chia sẻ: “Đây là đoạn đường chính dẫn vào cảng, nếu như mình không để ý mà bị chậm một nhịp thì phải đậu lại nửa tiếng đồng hồ mới đi được. Do sợ trễ hàng, nên người nào cũng phải chen lấn”.
Để giải bài toán quá tải này, khoảng tháng 6/2016, công trình nút giao Mỹ Thủy đã được khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư lên tới 840 tỷ đồng. Công trình gồm cầu vượt 4 làn xe, hầm chui và các hạng mục khác.
Trong đó, giai đoạn 1 sẽ thi công cầu vượt 4 làn xe theo hướng đường vành đai 2, xây hầm chui theo hướng rẽ trái từ vành đai 2 đi Cát Lái, xây cầu Kỳ Hà 3, các nhánh đường bờ bên trái và bờ bên phải rạch Mỹ Thủy. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017.
Giai đoạn 2, từ năm 2018 đến năm 2020, bao gồm cầu vượt trên đường vành đai 2 dài 316 m với 4 làn xe, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 m với 2 làn xe, cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 m 6 làn xe, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75 m với 4 làn xe.
Tuy nhiên, đến nay, chưa có hạng mục nào của giai đoạn 1 được hoàn thành, công trường các hạng mục vẫn đang ngổn ngang, càng khiến co tình trạng ùn tắc thêm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân trong khu vực nói chung và cư dân Citihome nói riêng.
DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: