Top

Có hay không dự án Anland 'treo đầu dê, bán thịt chó'?

Cập nhật 23/04/2018 09:09

Dù chưa đến thời hạn bàn giao nhà, nhưng nhiều cư dân mua nhà tại dự án Anland Complex (Thuộc khu đô thị Dương Nội) do tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư đã bức xúc khi phát hiện nhiều hạng mục không đúng như thiết kế.

Tháng 3/2018, nhiều cư dân mua nhà tại dự án Anland đã rất bức xúc khi phát hiện ra rất nhiều thiết bị, hạng mục không đúng như cam kết trong hợp đồng.

Theo đó, đối chiếu theo hợp đồng mua bán cũng như căn hộ mẫu trong quá trình được môi giới tư vấn bán hàng, nhiều hạng mục trong căn hộ thực tế (đang hoàn thiện bàn giao, dự kiến vào quý II/2018) ghi nhận sai khác.

Chung cư Anland chưa bàn giao, nhưng nhiều hạng mục bị tố sai thiết kế. (Ảnh: Internet).

Đơn cử, khi quảng cáo mua nhà, dàn phân phối và tại khu vực nhà mẫu khóa cửa được lắp đặt là 3 chức năng, nhưng thực tế khi khách hàng đi xem lại là khóa cửa chính có 2 chức năng: thẻ từ và khóa cơ. Vì vậy, việc lắp đặt khóa này là không đúng với lời quảng cáo của chủ đầu tư.

Tuy nhiên, tại biên bản họp với chủ đầu tư ngày 24/3/2018, đại diện chủ đầu tư cho rằng, chủ đầu tư chỉ lắp 35 căn đầu khóa 3 chức năng, còn hơn 500 căn hộ còn lại là lắp khóa 2 chức năng.

Hay cửa chính căn hộ là cửa chống cháy 120p. Tuy nhiên, thực tế lắp đặt tại look A là cửa Lecmax, tại lock B là cửa Galaxy.

"Vậy hai cửa này có gì khác nhau không? Thời gian chống cháy là bao lâu", cư dân đặt câu hỏi.

Theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư là gạch chống trơn 600x600 Đồng Tâm, Viglacera, Prime hoặc tương đương. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế tại công trường, các khách hàng cho biết, loại gạch lá sàn nhà vệ sinh kích cỡ 300x300 không đúng với hợp đồng.

Sàn gỗ công nghiệp chịu nước dày 12mm Inovar, Malaysia hoặc tương đương, nhưng thực tế đang thi công tại tầng 12 tòa HH01 Anland Complex hiện nay lại là loại sàn 8mm.

Một vấn đề khác cũng được các cư dân chỉ ra là các ống thoát mưa lô gia không có hộp che trông rất xấu, bất tiện khi sử dụng. Khách hàng đề nghị CĐT xây thành hộp kỹ thuật như tất cả các tòa nhà khác và đúng theo tiêu chuẩn thiết kế. Đồng thời, khi nhận nhà, người mua cũng không chấp nhận CĐT tính thêm phần diện tích này vào vì nó không thuộc diện tích phải tính tiền của căn hộ.

Liên quan đến các vấn đề khách hàng phản ánh, trong văn bản của chủ đầu tư Nam Cường gửi tới cơ quan báo chí cho biết, theo hợp đồng mua bán nhà, tháng 4 và tháng 5/2018 chưa phải thời điểm công ty phản bàn giao nhà cho khách hàng.

"Chúng tôi mới bắt đầu tiếp nhận bàn giao công trình chưa hoàn thiện từ nhà thầu Conteccons nên công ty chưa gửi thông báo bàn giao nhà tới khách hàng", văn bản của Nam Cường nêu rõ.

Tuy nhiên, hiện nay đang có một nhóm Khách hàng gửi đơn kiến nghị và đưa ra những yêu cầu chỉnh sửa công trình theo ý muốn chủ quan của họ.

Văn bản của chủ đầu tư Nam Cường cũng khẳng định, quan điểm của công ty chúng tôi là sau khi công trình hoàn thiện được tiếp nhận từ nhà thầu, chúng tôi mới xem xét kiến nghị của khách hàng sau khi họ nhận nhà.

Theo các khách hàng, hiện dù tòa nhà chưa bàn giao, nhưng rõ ràng nhiều hạng mục chủ đầu tư đã làm không đúng so với hợp đồng. Một khách hàng mua nhà tại tầng 18 cho biết, theo hợp đồng, bồn vệ sinh Toto có giá 2,1 triệu đồng, nhưng hiện được thay bằng bồn 700 nghìn đồng.

"Nếu bây giờ cư dân chúng tôi không ý kiến, thì đến thời điểm nhận nhà, liệu các hạng mục chủ đầu tư làm không đúng có được khắc phục?", một khách hàng cho hay.


DiaOcOnline.vn - Theo VTC News