Người mua nhà tại dự án Mandarin Garden 2 đề nghị được bàn giao căn hộ sớm, nhanh chóng chuyển vào ở nên chủ đầu tư không nỡ từ chối?
Vì đâu nên nỗi?
Chiều ngày 26/6/2018, trước thông tin chung cư Mandarin Garden 2 (số 493 Trương Định, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội - do Tập đoàn Hòa Phát làm chủ đầu tư) vi phạm PCCC, bị cơ quan chức năng đề nghị cắt điện, nước vì chủ đầu tư cố tình đưa người dân vào ở, một cán bộ truyền thông của Tập đoàn Hòa Phát đã lên tiếng giải thích. Theo vị này, đấy là do đáp ứng mong muốn của khách hàng.
Vị cán bộ này cho biết, chung cư Mandarin Garden 2 được bàn giao thô cho khách hàng thời điểm từ cuối tháng 5/2018. Bởi lẽ, có nhiều gia đình có nhu cầu về chỗ ở nên mặc dù chưa hoàn thiện hệ thống PCCC chủ đầu tư đã đáp ứng nguyện vọng, chấp thuận bàn giao nhà để khách hàng có thời gian sửa chữa, chuyển đến ở trong thời gian sớm nhất.
Cũng theo vị cán bộ này, phía Tập đoàn Hòa Phát không quản lý chuyện khi nào cư dân sẽ chuyển đến ở trong căn hộ tại dự án Mandarin Garden 2.
"Chúng tôi chỉ bàn giao phần thô để cho khách hàng hoàn thiện nội thất bên trong căn hộ. Chuyện họ bao giờ hoàn thiện, lúc nào chuyển đến thì không quản lý" - cán bộ truyền thông Tập đoàn Hòa Phát nói.
Nhiều cư dân đã chuyển vào sinh sống tại dự án Mandarin Garden 2 do Tập đoàn Hòa Phát làm chủ đầu tư. |
Ngày 27/6/2018, ông Chu Xuân Sơn - Phó Chủ tịch UBND P. Khương Đình, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội cho biết, vào ngày 18/6/2018 ông đã ký văn bản thông báo về việc dự án khu nhà ở kết hợp văn phòng và dịch vụ Riverside Garden (số 349 Vũ Tông Phan) do Công ty CP Tập đoàn VIDEC làm chủ đầu tư chưa đủ điều kiện để bàn giao công trình đưa vào sử dụng.
Lý do được lãnh đạo UBND P. Khương Đình đưa ra là do kết quả kiểm tra cho thấy dự án Riverside Garden chưa hoàn thiện hệ thống PCCC, hệ thống thang máy không an toàn, dịch vụ vệ sinh, an ninh chưa đảm bảo.... dẫn đến việc dự án chưa được cơ quan chức năng cấp giấy nghiệm thu hoàn toàn.
Mặc dù vậy đã có hàng trăm hộ dân chuyển vào dự án Riverside Garden sinh sống nhưng không thể làm các thủ tục chuyển - nhập hộ khẩu, khai báo tạm trú tạm vắng, làm hợp đồng dịch vụ truyền hình, điện nước...
Nếu chủ đầu tư cố tình tiếp tục đưa cư dân và dự án Riverside Garden, ông Sơn khẳng định sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Ngày 21/6/2018, cơ quan chức năng TP. Hà Nội cũng đã tiến hành ngừng cấp điện, nước cho tòa nhà Discovery Complex (302 Cầu Giấy, TP. Hà Nội) vì vi phạm PCCC.
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: