Top

Chung cư Artemis biến tầng kỹ thuật thành quán bia

Cập nhật 17/10/2018 10:19

Cư dân chung cư Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) vừa căng băng rôn phản đối chủ đầu tư cho thuê tầng kỹ thuật làm quán bia.

Anh Tuấn - một cư dân sinh sống tại dự án này cho biết, tầng 2 của tòa nhà là tầng kỹ thuật, nhưng hiện tầng này đang được chủ đầu tư cho quán bia Vuvuzela thuê lại.

Theo các cư dân, việc cho thuê tại tầng 2 này chưa hề xin điều chỉnh quy hoạch từ Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội và chưa hoàn thiện các thủ tục hồ sơ pháp lý liên quan.

Điều đáng nói, việc phòng cháy chữa cháy của quán bia này cũng không được đảm bảo.

Chung cư Artemis biến tầng kỹ thuật thành quán bia. (Ảnh Lê Quân)

"Chúng tôi đã có ý kiến với cơ quan chức năng nhiều lần, đề nghị phải di dời nhà hàng bia hơi này, trả lại tầng kỹ thuật cho tòa nhà, nhưng đến nay, quán bia vẫn kinh doanh bình thường", anh Tuấn nói.

Ngoài ra, nhiều cư dân cũng bày tỏ sự lo lắng khi dự án Artemis nằm trong danh sách những dự án không đảm bảo về phòng cháy chữa cháy.

Chung cư Artemis từng được quảng cáo là dự án đẳng cấp khi nằm ngay mặt đường vành đai 2 Trường Chinh đang được mở rộng. Khi dự án được rao bán, chủ đầu tư giới thiệu dự án có 6 tầng thương mại dịch vụ, phía trên là khu căn hộ.

Tuy nhiên sau đó chủ đầu tư đã xin điều chỉnh thiết kế tòa nhà, tăng thêm 3 tầng trung tâm thương mại. Do đó, số tầng của khu căn hộ bị “đội” thêm 3 tầng.

Cư dân căng băng rôn phản đối. (Ảnh: Lê Quân)

Đây cũng là một trong những dự án xảy ra nhiều mâu thuẫn nhất từ khi cư dân dọn đến ở.

Trước đó, dự án này từng bị phản ánh lấn vỉa hè đi bộ khi cho dựng hàng rào sắt trên vỉa hè. Tuy nhiên, khi người dân xung quanh dự án đấu tranh thì chủ đầu tư buộc phải tháo dỡ các thanh sắt, trả lại đường cho người đi bộ.

Ngoài ra, nhiều khách hàng bức xúc khi mua nhà một tầng, nhận nhà lại tầng khác.

Chị Liên mua nhà tầng 22B nhưng nhận nhà lại tầng 27. Hay anh Cường mua nhà tầng 12B nhưng trong thang máy lại không có tầng 12B mà phải lên tầng 17 mới vào được nhà mình.

Liên quan đến việc mua nhà một đằng, nhận nhà một nẻo này, ông Đoàn Thành Nhân, Phó Tổng giám đốc Công ty ACC Thăng Long cho biết: Tòa nhà Artemis được UBND Thành phố Hà Nội và Sở Quy hoạch Kiến trúc cho phép xây dựng 24 tầng (Quyết định số 5626/QĐ-UBND ngày 17/9/2013 của UBND TP. Hà Nội và văn bản số 504/QHKT-P2 ngày 11/02/2014 của Sở Quy hoạch Kiến trúc) và Công ty ACC Thăng Long đã đánh số tầng bao gồm bằng số và bằng chữ.

Trong đó, có 3 tầng khu thương mại (khối đế) được đánh số là M, L, S. Trên cơ sở này, Công ty ACC Thăng Long ký hợp đồng mua bán với khách hàng.

Tuy nhiên, ngày 10/10/2016, Sở Quy hoạch Kiến trúc có văn bản số 5915/QHKT-TMB PAKT (P2) chấp thuận bản vẽ điều chỉnh tổng mặt bằng và phương án kiến trúc, theo đó Tòa nhà Artemis được cho phép tăng thêm 3 tầng từ 24 tầng lên 27 tầng nên việc đánh số tầng được điều chỉnh theo các số thứ tự, thay các tầng M, L, S bằng các số 2, 7, 8.

“Như vậy, từ tầng 6 đến tầng 9 được điều chỉnh tăng 3 số. Đây là cơ sở pháp lý để Công ty ACC Thăng Long điều chỉnh tên tầng mà không ảnh hưởng đến căn hộ của cư dân và hợp đồng mua bán. Việc này cũng đã được đơn vị quản lý tòa nhà trước đây (Công ty PMC) gửi thông báo đến cư dân về việc thay đổi nút bấm thang máy. Tuy nhiên, việc đánh số này đã bị cư dân phản đối”, ông Nhân nói.

Ông Nhân cho biết thêm, hiện Công ty ACC Thăng Long đã chấp thuận bỏ chi phí điều chỉnh số tầng, số thang máy lại như cũ.

Liên quan đến việc cư dân phản đối chủ đầu tư biến tầng kỹ thuật thành quán bia, chủ đầu tư cho biết, sẵn sàng đối thoại với cư dân để làm rõ.

DiaOcOnline.vn - Theo VTC