Top

Chi trả bồi thường bổ sung tại Thủ Thiêm: Công khai danh sách vào ngày 16-4

Cập nhật 13/04/2009 11:20

Thực hiện việc công khai kế hoạch chi trả bồi thường, hỗ trợ thiệt hại và tái định cư (TĐC) cho các hộ dân thuộc dự án Thủ Thiêm theo chỉ đạo của UBND quận 2, trao đổi với PV Báo SGGP, Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng (BBT) quận 2 Hứa Ngọc Thảo cho biết, ngày 14-4 sẽ trình UBND quận 2 thông qua danh sách trên. Dự kiến đến ngày 16-4, danh sách người dân nhận tiền bồi thường từ nay đến tháng 9-2009 sẽ được niêm yết tại trụ sở BBT quận 2 và UBND các phường.

Theo BBT quận 2, đến ngày 10-4, quận đã chi bồi thường cho người dân theo QĐ 06 của UBNDTP 1.453 trường hợp (395 hồ sơ chi mới, 1.058 hồ sơ chi bổ sung) với tổng số tiền hơn 1.332,1 tỷ đồng. Trong đó, chỉ 10 ngày đầu tháng 4 đã chi hơn 524,6 tỷ đồng.

Về 500 trường hợp ủy quyền bán suất TĐC và có đơn tranh chấp mà UBND quận 2 đã yêu cầu ngưng giải quyết hồ sơ, sau khi thống nhất cách giải quyết theo hướng dẫn của Sở Tư pháp, BBT quận 2 đang thụ lý lại. Theo đó, đối với những trường hợp có đơn ngăn chặn nhận tiền bồi thường thì người được ủy quyền phải chứng minh người ủy quyền vẫn còn sống hoặc cung cấp giấy tờ pháp lý liên quan. Nếu trong vòng 30 ngày mà không cung cấp đủ thì BBT quận 2 sẽ giải quyết chi tiền bồi thường cho người có tên trong hồ sơ đền bù gốc (đối tượng được TĐC).

Nếu tranh chấp giữa 2 bên không được hòa giải thành, người được ủy quyền phải cung cấp biên nhận hồ sơ và biên lai thu tiền tạm ứng án phí (để xác định tòa án đã thụ lý vụ án), tức sẽ ra tòa để giải quyết theo tranh chấp dân sự.

Ông Thảo khẳng định, tất cả hồ sơ ủy quyền trước ngày 21-1 (ngày UBNDTP ký QĐ 06), đều phải làm lại hợp đồng ủy quyền ghi rõ nội dung ủy quyền. Sau khi làm đúng quy định thì BBT quận 2 sẽ giải quyết chi trả bồi thường theo nội dung ủy quyền. Còn những trường hợp không đồng ý lập ủy quyền lại hoặc không làm theo quy định thì BBT quận 2 sẽ phân ra để giải quyết từng trường hợp, sau khi hoàn tất hồ sơ đúng theo quy định mới bắt đầu chi tiền.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng