Top

Khởi công tuyến đường huyết mạch tạo diện mạo mới cho Thủ đô

Cập nhật 12/04/2009 12:10

Sáng 11/4/2009, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã phát lệnh khởi công đường Lê Văn Lương kéo dài đoạn qua địa bàn quận Thanh Xuân và huyện Từ Liêm. Tuyến đường do liên danh Tổng công ty đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico) và Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị (đơn vị thuộc Tập đoàn Nam Cường) thi công.

Tuyến đường được thiết kế hiện đại có chiều dài 2,7km bắt đầu từ đường Khuất Duy Tuyến đến đường 70, mặt cắt ngang đường 40m, bao gồm 06 làn xe cơ giới với ba hàng cây và ba hàng điện cao áp. Mặt đường là loại cấp cao A1, vỉa hè rộng 10 m, lùi vào thêm 10 m nữa là các công trình cao tầng hai bên đường nhằm tạo bề thế và sức sống cho diện mạo đô thị hiện đại trong tương lai.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội cho biết: dự án Đầu tư Xây dựng tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài đã hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư và có đủ điều kiện để khởi công. Liên danh cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm để hoàn thành công trình đúng tiến độ với chất lượng cao, đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật của công trình. Chúng tôi xác định đó vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm thiết thực nhất để chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long.

Được biết, Liên danh đầu tư 676 tỷ đồng xây dựng đoạn đường này và hoàn vốn bằng việc khai thác khu đô thị mới Phùng Khoang. Đường được kết nối đồng bộ với đoạn dài 5,1km đi qua TP Hà Đông, đã thông xe kỹ thuật từ đầu năm nay.

Trước khi phát lệnh khởi công, Ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đề nghị Liên danh khẩn trương hoàn tất dự án, tập trung máy móc thiết bị, nhân lực, vật lực để khẩn trương thi công tuyến đường ngay sau khởi công không để kéo dài, đình trệ. Tổ chức thi công xây dựng tuyến đường theo đúng thiết kế, đảm bảo chất lượng, tiến độ kỹ thuật công trình. Tập trung mọi nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành để đảm bảo triển khai thi công tuyến đường đúng tiến độ…

Cùng ngày, cầu Sông Nhuệ cũng đã được khởi công xây dựng. 700m bờ phía Nam của cầu sông Nhuệ đã giải phóng xong mặt bằng, còn lại 300m bờ phía Bắc, chủ đầu tư và chính quyền địa phương đang tích cực giải quyết nốt những vướng mắc. Ông Nguyễn Quang Phúc, giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị cho biết: Nếu chính quyền địa phương triển khai tốt công tác GPMB, sớm bố trí quỹ nhà tạm cư cho các hộ dân trong diện giải tỏa để có mặt bằng thi công thì dự án chắc chắn sẽ hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, tạo ra tuyến đường huyết mạch phía Tây, tạo đà phát triển kinh tế cho Thủ đô Hà Nội.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng