Khi mới thành lập công ty có hàng tá những chi phí phải bỏ ra, các doanh nghiệp thì vừa muốn tiết kiệm chi phí tối đa vừa muốn tập trung kinh doanh để nâng cao doanh thu. Từ đó xuất hiện mô hình văn phòng chia sẻ nhưng cũng có khối chuyện dở khóc dở cười xung quanh loại hình văn phòng này.
Mô hình mới
Theo Cục quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), đã có trên 68.000 doanh nghiệp được thành lập mới trên cả nước trong 9 tháng đầu năm 2015. Điều đó đòi hỏi một nhu cầu về diện tích thuê văn phòng làm việc đáng kể.
Cũng theo báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam, Trong quý III/2015, tổng diện tích cho thuê của thị trường văn phòng tại Hà Nội đạt khoảng 1.494.000m2. Cùng với đó nhu cầu thuê văn phòng đạt mức dương trong quý này với tổng diện tích đạt khoảng 43.000m2. Giá thuê văn phòng trung bình đạt 395.000VNĐ/m2/tháng.
Anh Lương – Giám đốc một doanh nghiệp nhỏ mới thành lập tại Hà Nội cho hay: “Công ty mới chỉ thành lập chỉ có khoảng 5 nhân viên, nhưng thường xuyên phải tiếp các đối tác, gặp gỡ khách hàng nên văn phòng công ty cần phải chuyên nghiệp tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Mà qua tìm hiểu chi phí thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị, thiết kế văn phòng và 1 số phụ phí khác quá lớn. Ngân sách của công ty không đáp ứng đủ.”
Nắm bắt được tâm lý này, một hình thức dịch vụ cho thuê văn phòng mới được mở ra giúp giải quyết đáng kể về chi phí mà các doanh nghiệp phải bỏ ra. Đó là sự xuất hiện của loại hình văn phòng chia sẻ.
Hình thức dịch vụ mới của giới văn phòng…
|
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: