Top

Chất vấn Hà Nội về dự án không phù hợp quy hoạch

Cập nhật 16/04/2009 08:05

Tại phiên chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND TP Hà Nội ngày 21/ tới, một trong những nội dung được đặt ra với lãnh đạo thành phố là việc rà soát lại các dự án không phù hợp quy hoạch.

Theo ông Lê Văn Hoạt - Thường trực Hội đồng nhân dân TP Hà Nội, nội dung phiên chất vấn sẽ xoay quanh các vấn đề kinh tế - xã hội đang được nhân dân, cử tri và đại biểu HĐND thành phố quan tâm.

Chẳng hạn, việc rà soát các dự án không phù hợp quy hoạch, chế độ chính sách cho bà con vùng lũ, di dời các cơ sở ô nhiễm môi trường, quản lý quỹ đất cho nhà tái định cư...

Trao đổi với VietNamNet, đại biểu HĐND Vũ Đức Tân nói, người dân đang quan tâm và dõi theo Hà Nội trong xử lý bài toán quy hoạch Thủ đô, đặc biệt các công viên. Đây là vấn đề đã được đặt ra ngay đầu nhiệm kỳ HĐND khóa XIII nhưng đến nay, quy hoạch Hà Nội vẫn còn rất xôi đỗ.

Ngoài chuyện Hà Nội đã dừng hàng loạt các dự án xây tổ hợp khách sạn, dịch vụ ở các công viên Thống Nhất, Tuổi trẻ, ông Tân nói, hiện nay, rất nhiều khách sạn đang tồn tại ngay ở các khu phố cổ, phố cũ cũng đang gây nên tình trạng lộn xộn, mất trật tự.

Ông kỳ vọng, thành phố cũng sẽ có quy hoạch và chính sách riêng để hạn chế tình trạng các khách sạn trong phố cổ đua nhau cơi nới, nâng thêm tầng, phát triển các dịch vụ đi kèm, ảnh hưởng đến việc bảo tồn.

Dự kiến, phiên chất vấn sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet