Cầu mới còn nhằm kết nối xã vùng sâu Lý Nhơn về huyện Cần Giờ và nối thông sang huyện Cần Giuộc, Long An.
Ngày 14-12, ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông số 4, cho biết hiện lực lượng công binh đang tiến hành rà phá bom mìn, vật nổ tại khu vực sẽ xây dựng cầu Vàm Sát mới (cầu 2) bắc qua rạch Vàm Sát, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP.HCM. Sau khi rà phá bom mìn xong, đầu năm 2018 sẽ khởi công xây dựng cầu này.
Cầu Vàm Sát 2 nằm cách cầu Vàm Sát hiện hữu khoảng 100 m về phía cửa sông Soài Rạp. Điểm đầu dự án là đường Lý Nhơn và điểm cuối là ngã ba đường Lý Nhơn và đường đê Soài Rạp. Cầu và đường dẫn hai đầu có tổng chiều dài 1.080 m, mặt cầu rộng 10 m. Khoang thông thuyền dưới cầu rộng 50 m, cao 7 m. Cầu được thiết kế có tuổi thọ 100 năm, chịu được động đất cấp 7 và tốc độ lưu thông qua cầu là 60 km/giờ, không hạn chế tải trọng. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng cầu Vàm Sát 2 là 342 tỉ đồng.
Phối cảnh cầu Vàm Sát 2, cách cầu Vàm Sát 1 (phía trái) khoảng 100 m. Ảnh: Sở GTVT TP
|
Nâng cao khả năng liên kết vùng
Ngày 24-11 vừa qua, Sở GTVT TP.HCM và tỉnh Long An khởi công xây dựng phà Tân Tập-Vàm Sát thay cho bến đò ngang hiện hữu. Theo ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, việc đầu tư xây dựng bến phà mới thay cho đò nhằm đáp ứng nhu cầu của ô tô đến 10 tấn lưu thông từ hướng quốc lộ 50 (Long An, Tiền Giang) về hướng Cần Giờ, TP.HCM và ngược lại, rút ngắn gần 50 km so với hướng đi theo các tuyến đường bộ.
Như vậy, cùng với việc xây cầu Vàm Sát 2, bến phà Tân Tập-Vàm Sát sẽ góp phần nâng cao khả năng liên kết vùng, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, đảm bảo an ninh quốc phòng cho khu vực phòng thủ ven biển TP.HCM.
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: