Chiêu trò trưng ra một sản phẩm trên cả tuyệt vời rồi dẫn dụ khách đi xem nhà, đất không hề liên quan vẫn được nhiều người sử dụng.
Mới đây, nhiều khách hàng phản ánh họ đọc được quảng cáo rao bán nhà, đất nội thành TP.HCM với vị trí đẹp mà giá bèo nên đã đi tìm hiểu. Cuối cùng, họ hoặc thất vọng tràn trề hoặc bị đưa lên xe, dẫn dụ đến xem mảnh đất xa tít tắp tận Đồng Nai, Bình Dương... Nếu khách đồng ý mua thì được săn đón, bằng không sẽ bị bỏ mặc, thậm chí không cho xe đưa trở lại TP.
Không đặt cọc, cho khách đi bộ về
Phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM, chị QA (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết vừa qua có đọc được mẩu tin rao bán một căn nhà ở đường Phan Tây Hồ (quận Phú Nhuận) với giá rất rẻ. Chị gọi cho số điện thoại đăng tin thì được hẹn 7 giờ sáng hôm sau đến một địa chỉ trên đường song hành (quận 2, TP.HCM) để gặp chủ nhà.
Nhân viên môi giới còn dặn chủ nhà muốn bán nhanh nên chị phải đem theo tiền cọc 10% tổng giá trị ngôi nhà (130 triệu đồng). Khi chị QA thắc mắc vì sao hẹn giờ quá sớm như vậy, điểm hẹn lại quá xa thì nhân viên này cho biết đây là trụ sở công ty.
Vì thấy cơ hội tốt, chị QA cũng chấp nhận sáng sớm mang tiền đến địa chỉ trên. Đến nơi, chị thấy đây là một quán cà phê và có khá nhiều khách đang ngồi đợi.
Các nhân viên kinh doanh (NVKD) xưng là người của Công ty D ăn mặc lịch sự, tiếp đón rất nhiệt tình. Chị gặp nhân viên đã hẹn mình tên Vy. Sau màn chào hỏi, Vy cho biết nhà chị QA muốn mua đã bán rồi nhưng bù lại sẽ dẫn đi xem một mảnh đất rất có tương lai ở… Long Thành (Đồng Nai).
Một lúc sau, gần 20 khách được đưa lên xe du lịch chở tới Long Thành xem. Tuy nhiên, sản phẩm đều là những lô đất nông nghiệp. Do không có sự chuẩn bị, không tìm hiểu thông tin nên đa số khách không nắm rõ giá trị đất tại khu vực này. Các nhân viên thì ra sức quảng cáo về khả năng thu lợi lớn trong tương lai.
Sau một hồi, có vài vị khách vì sẵn tiền trong người nên đã đồng ý đặt cọc giữ chỗ. Những vị khách không đồng ý đặt cọc ngay lập tức bị người của Công ty D ghẻ lạnh, không ân cần nữa và cũng không cho xe đưa về TP.
![]() |
![]() |
Một số khách hàng đã chỉ ra những điểm chung mà các NVKD rao một nơi bán một nẻo thường sử dụng khi tiếp cận họ.
Thứ nhất, luôn luôn đăng tin rao bán nhà, đất trong nội thành TP.HCM ở những vị trí đắc địa, thậm chí trung tâm TP với giá rẻ. Sau đó, viện dẫn nhiều lý do rằng BĐS đó đã bán hoặc có trục trặc để giới thiệu một BĐS khác tốt hơn.
Thứ hai, luôn dặn khách hàng đem theo một khoản tiền để đặt cọc.
Thứ ba, hẹn khách đến công ty (thực ra là quán cà phê) vào khung giờ rất sớm buổi sáng nhằm có thời gian đưa cả nhóm khách đi xem đất ở tỉnh.
Thứ tư, hối thúc làm rối khách hàng, gây áp lực để khách phải đặt cọc trong vội vã dù chưa nắm rõ các thông tin về BĐS.
Thứ năm, sau khi bể kèo, khách liên lạc lại số điện thoại của NVKD đó thì không thể gọi được, nhắn tin không trả lời.
DiaOcOnline.vn – Theo PLO
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: