Top

Căn hộ chung cư Golden Palm vừa bàn giao đã nứt

Cập nhật 29/01/2019 12:00

Theo phản ánh của cư dân chung cư Golden Palm (21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội), mặc dù dự án mới được bàn giao nhưng đã có hiện tượng nứt tường xảy ra hàng loạt đối với tất cả các tầng.

Trao đổi với PV, anh D.D.T cư dân ở đó chia sẻ, do tường nứt nhiều nên chủ đầu tư đã tìm cách che đậy lại những vết nứt bằng cách dán giấy dán tường ở tất cả các hành lang và thực hiện những biện pháp tạm thời khác để che lấp việc này trong các căn hộ. Tuy nhiên việc đối phó trên không thể che đậy được các vết nứt tường đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều ở các căn hộ.

                                   

Các vết nứt xuất hiện tại phía sảnh hành lang

“Chủ đầu tư đã thừa nhận đây là lỗi trong quá trình thi công xây dựng và đề nghị giải pháp nâng thời gian bảo hành đối với các bức tường lên 10 năm theo hình thức, nứt đây thì trát lại để khắc phục miễn phí. Tuy nhiên, chúng tôi không đồng ý với đề xuất nêu trên vì chủ đầu tư không có phương án xử lý dứt điểm việc nứt tường và chúng tôi không thể mòn mỏi trong 10 năm để đi trát lại các vết nứt này cùng chủ đầu tư”, anh T. bức xúc cho hay.

Theo tìm hiểu của PV, The Golden Palm nằm ở vị trí đắc địa với giá từ 35- 40 triệu một mét vuông, tại địa chỉ 21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội – Dự án do Công ty Cổ phần đầu tư Hà Nội Sunrise làm Chủ đầu tư (CĐT); đơn vị tổng thầu thi công là Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Delta. Thế nhưng dự án đã khiến nhiều cư dân thất vọng, bức xúc vì chất lượng công trình không tương xứng với giá tiền.

Tại thời điểm PV có mặt tại tòa nhà, mặc dù theo phản ánh của cư dân, nhà thầu đã tới khắc phục nhưng hiện tại, các bức tường xuất hiện nhiều vết nứt chạy dài từ trên xuống dưới, cả bên trong căn nhà của chủ hộ này và ngoài hành lang tầng 09. Phía trong các khung gỗ cũng dễ dàng nhìn thấy các vết nứt. Trước sự việc này, cư dân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị tới các cơ quan chức năng đề rõ nguyên nhân của việc không không đạt chất lượng trong thi công xây dựng dẫn tường nứt hàng loạt ngay từ khi bàn giao.

“Việc nứt tường này có ảnh hưởng đến an toàn các hộ dân sinh sống trong tòa nhà này hay không. Trường hợp chủ đầu tư không có biện pháp triệt để, liệu chúng tôi đề nghị chủ đầu tư có bồi thường thích đáng vì việc không đạt chất lượng trong thi công”, một cư dân sống tại đây lo lắng.

Ngoài ra, bên cạnh tình trạng nứt tường, cư dân chung cư cao cấp Golden Palm cũng phản ánh, ngay từ khi bàn giao nhà, nhiều căn hộ đã bị nước mưa ngấm vào và chủ đầu tư đã phải tiến hành chống thấm lại hàng loạt các căn hộ. Điều này khiến cư dân đặt ra câu hỏi lớn về chất lượng thi công.

“Với chất lượng thi công kém ngay từ khi bàn giao như vậy liệu chung cư The Golden Palm có bị xuống cấp sau vài năm sử dụng hay không”, cư dân nghi ngờ?

Lý giải về nguyên nhân của các vết nứt, đại diện nhà thầu DELTA cho hay: “Theo xu thế phát triển bền vững trong ngành xây dựng, công trình đã sử dụng sản phẩm tấm tường là vật liệu thân thiện với môi trường. Việc áp dụng tấm tường lắp ghép chế tạo sẵn có thể xuất hiện một số vết nứt tại vị trí ghép mối nối của các tấm tường ngăn chủ yếu do 02 nguyên nhân, một là trong giai đoạn đầu tiên đưa vào sử dụng, công trình chưa ổn định.

Ngoài ra, việc này xảy ra khi bắt đầu chất tải đầy đủ (hệ thống bể nước mái, bể bơi, trang bị của các hộ cư dân), vận hành thử nghiệm; hai là trong dự án, có một số lượng các căn hộ bàn giao thô cho các hộ dân tự cải tạo và hoàn thiện; ngoài ra hầu như tất cả các căn hộ đều trang bị nội thất, sửa đổi hệ thống kỹ thuật (ổ cắm, công tắc, nguồn nước máy giặt, bếp...). Như vậy, việc cải tạo đục phá tấm tường của các hộ dân sẽ ít nhiều gây chấn động ảnh hưởng đến mối nối các tấm tường căn hộ và hành lang.

“Chúng tôi sẽ cùng với các bên liên quan tiếp nhận và thực hiện công tác sửa chữa đảm bảo thẩm mỹ cho các chủ căn hộ khi gặp hiện tượng nứt dọc như trên cho đến khi mọi thứ ổn định. DELTA đã kiến nghị với Chủ đầu tư tăng gấp đôi thời hạn bảo hành của hạng mục này so với điều 85 Luật nhà ở năm 2014 (10 năm)”, đại diện nhà thầu DELTA cho hay.



Diaoconline.vn – Theo VnMedia