Top

TP.HCM ra công văn khẩn xử lý chung cư nghiêng

Cập nhật 29/01/2019 11:50

                                   

Ngày 28-1, thông tin từ UBND TP.HCM cho biết việc di dời cư dân tại chung cư 518 Võ Văn Kiệt, quận 1 đã hoàn tất.

Chung cư bị nghiêng 45 cm này đã được niêm phong, che kín lại bằng tôn để đảm bảo an toàn cho người dân.

Cùng ngày, UBND TP.HCM cũng ra công văn khẩn gửi Sở Xây dựng, UBND quận 1 về hướng xử lý đối với tòa chung cư này.

Cụ thể, TP đề nghị Sở Xây dựng chủ trì phối hợp, chủ động có phương án giải quyết, đề xuất UBND TP biện pháp xử lý lâu dài đối với công trình nghiêng lún tại lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt. Việc xử lý phải đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân tại khu vực và các công trình kế cận chung cư nêu trên.

Cùng với đó, Sở Xây dựng tổ chức giám định nguyên nhân sự cố để xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với chủ đầu tư, nhà thầu và các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan.

Đồng thời hỗ trợ UBND quận 1 có phương án di dời, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản, ổn định cuộc sống cho các hộ dân phải di dời, đặc biệt khi Tết nguyên đán sắp đến. Trường hợp có vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo đề xuất trình TP xem xét, giải quyết theo quy định.

Chung cư 518 Võ Văn Kiệt được hoàn thành năm 1999, tuổi đời chỉ mới 20 năm nhưng đã sụt lún nghiêng tới mức nguy hiểm là điều gây bức xúc cho người dân. Hiện UBND quận 1 đang xin ý kiến UBND TP để mời nhà đầu tư vào xây mới chung cư, giúp người dân sớm trở về ổn định cuộc sống.


Diaoconline.vn – Theo Báo PLO