Top

Cận cảnh đoạn đường nâng cao không có cống ở Quốc lộ 13

Cập nhật 25/05/2018 10:43

 Người dân sống dọc quốc lộ 13 đoạn từ cầu Ông Dầu đến giao lộ với đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM vừa chưa hết mừng vì mặt đường được nâng cao để tránh ngập thì nay lại bức xúc vì không có hệ thống thoát nước.

Theo ghi nhận, đoạn quốc lộ 13 từ đầu Cầu Ông Dầu đến số nhà 486 và đoạn từ số nhà 554 đến đường Hiệp Bình có hệ thống thoát nước, còn đoạn giữa khá dài không thấy hệ thống thoát nước.

Đoạn đường khá dài không có cống thoát nước sau khi được cải tạo, nâng cao.

Sau khi mặt đường được nâng cao, nhiều nhà dân trở thành thấp hơn mặt đường, phải xây thêm bờ kè để tránh nước mưa tràn vào.

Sau những cơn mưa vừa qua, mặt đường lênh láng nước do không có chỗ thoát, nhiều nhà dân bị ngập sau mưa.

Các phương tiện lưu thông qua đoạn đường này khá khó khăn do người đi đường tránh các vũng nước khiến diện tích mặt đường bị thu hẹp. Công việc buôn bán của nhiều hộ dân có nhà mặt tiền cũng bị ảnh hưởng.

Điều đáng nói, ngoài không có cống thoát nước, các trụ điện trên đoạn đường này cũng không được dời vào trong khi mở rộng đường, không khác gì những cái bẫy luôn rình rập người đi đường, nhất là ban đêm.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM, Ban Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP) cho biết việc nâng cấp đoạn quốc lộ 13 này chỉ là công trình nhằm đảm bảo giao thông chứ không phải công trình lớn. Sắp tới, dự án mở rộng quốc lộ 13 lên 30 mét sẽ do Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) làm chủ đầu tư sẽ có hệ thống cống.

Riêng một số trụ điện còn nằm trên phần đường đã mở, Khu 2 đang phối hợp với ngành điện lực để sớm di dời vào bên trong. Trước mắt, Khu 2 cho đặt rào chắn, biển báo ở các vị trí có trụ điện chưa di dời để người, xe lưu ý khi đi qua.


DiaOcOnline.vn - Theo PLO