Top

Cắm biển khuyến cáo không mua bán đất quanh sân bay Long Thành

Cập nhật 22/11/2017 09:35

UBND huyện Long Thành yêu cầu các cơ quan cắm biển khuyến cáo người dân không mua bán, chuyển nhượng đất nền.

Ông Nguyễn Tiến Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) vừa ký văn bản về việc kiểm tra xử lý công trình xây dựng, đấu nối hạ tầng trên địa bàn. Trong đó, cơ quan này chỉ đạo các đơn vị chức năng cắm biển khuyến cáo người dân không mua bán, chuyển nhượng đất nền tại các khu vực mà cơ sở hạ tầng chưa hoàn chỉnh, chưa được kiểm tra nghiệm thu. Lãnh đạo huyện cũng lưu ý với khu vực các xã Long Phước, An Phước, Lộc An, Bình Sơn.

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cần tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, đất đai trên địa bàn. Khi phát hiện hành vi xây dựng hạ tầng không phép, sai phép, yêu cầu lãnh đạo địa phương phải xử lý nghiêm, kiên quyết theo đúng quy định.

Trước đó, lãnh đạo huyện đã yêu cầu Phòng Quản lý đô thị rà soát, kiểm tra các công ty đã thực hiện đấu nối hạ tầng và các trường hợp tự ý mở đường trên địa bàn. Trong văn bản vừa ban hành, lãnh đạo huyện yêu cầu cơ quan này báo cáo gấp các thông tin trên. UBND huyện cũng cho biết, đối với các trường hợp đã có văn bản chấp thuận cho thi công và thỏa thuận đấu nối của cơ quan có thẩm quyền, Phòng Quản lý đô thị chủ trì tổ chức kiểm tra việc thực hiện của các chủ đầu tư theo hồ sơ được duyệt, nghiệm thu các công trình đã hoàn thành.

Dự án sân bay Long Thành được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch 5.000 hecta trên địa giới hành chính 6 xã thuộc huyện Long Thành. Mục tiêu của dự án là đưa sân bay này trở thành cảng hàng không quốc tế cấp F4, có công suất 100 triệu hành khách một năm và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm với tổng mức đầu tư 18,7 tỷ USD, chia thành 3 giai đoạn.

Từ giữa năm, Quốc hội đã đồng ý thông qua nghị quyết tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay này thành dự án thành phần do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, ngay sau đó, thị trường cũng xuất hiện tình trạng "sốt đất ảo" xung quanh dự án khiến cơ quan quản lý cũng như chuyên gia lo ngại sẽ gây ra nhiều rủi ro cho xã hội.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress