Top

Cả gia đình "hít khí trời", tiết kiệm tiền 21 năm mới mua được 1 căn nhà ở Hong Kong

Cập nhật 24/01/2019 10:30

Theo một nghiên cứu về khả năng mua nhà trong thành phố trên toàn thế giới, một gia đình sẽ cần phải tiết kiệm tới 21 năm mà không phải chi một đồng nào mới có thể mua một căn nhà tại Hong Kong.

                                   

Giá nhà ở Hong Kong đã giảm 7,2% trong 4 tháng qua nhưng nó vẫn vượt quá khả năng chi trả của hầu hết mọi người. (Nguồn: AFP)

Tờ South China Morning Post cho biết, đây là khoảng thời gian tiết kiệm dài nhất trong lịch sử các cuộc khảo sát và đánh bại kỷ lục trước đó là 19,4 năm cũng do chính Hong Kong thiết lập vào năm 2017.

Theo đó, Hong Kong đã được xếp hạng là thị trường nhà ở đắt đỏ nhất thế giới trong năm thứ 9 liên tiếp trong một cuộc khảo sát toàn cầu được công bố mới đây.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, mức tiết kiệm để mua được nhà tại Hong Kong là nghiêm trọng không thể chấp nhận được.

Đứng ở vị trí thứ hai là Vancouver với việc người dân có mức thu nhập trung bình và mất khoảng 12,6 năm để tiết kiệm đủ tiền mua một ngôi nhà.

Trong khi đó, một gia đình ở Singapore cần tiết kiệm 4,6 năm để mua nhà trong khi ở Mỹ là 3,9 năm.

Mặc dù giá nhà đất nhiều khả năng sẽ giảm trong năm nay, nhưng khả năng Hong Kong mất đi danh hiệu thành phố có nhà ở đắt đỏ nhất thế giới là rất mong manh, các chuyên gia nhận định.

“Đáng buồn là, Hong Kong vượt xa các thành phố khác trong bảng xếp hạng”, ông Alvin Cheung Chi-wai, phó giám đốc của Prudential Brokerage cho biết.

Tuy nhiên, giá nhà ở Hong Kong đã giảm 7,2% trong 4 tháng qua, theo dữ liệu từ Cục Đo lường và Đánh giá của chính phủ, sau khi cuộc biểu tình kéo dài 28 tháng kết thúc vào tháng 7 vừa qua.

Ông Raymond Cheng, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Công ty CGS-CIMB Securities tại Hong Kong và Trung Quốc dự kiến ​​trong 12 tháng tới, giá nhà tại Hong Kong sẽ giảm thêm 10%.

Nó cho những người đang cố gắng mua nhà ở Hong Kong một cơ hội để có được một căn nhà của riêng mình, nhưng giá cả vẫn vượt xa khả năng chi trả của hầu hết mọi người.


Diaoconline.vn – Theo Báo Dân Trí