Top

Dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài:

Bộ Xây dựng chậm trả lời, TP HCM "thiệt"

Cập nhật 16/12/2009 14:30

Bộ Xây dựng cho rằng, những khiếu kiện của các hộ dân đối với đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, TP HCM, là có cơ sở nhưng lại chậm trễ trả lời chính thức về vấn đề này.

UBND TP HCM vừa gửi văn bản đề nghị Bộ Xây dựng kịp thời có ý kiến trả lời về một số nội dung liên quan đến dự án đầu tư xây dựng đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài. Trước đó, UBND TP HCM gửi một công văn đến Bộ Xây dựng từ ngày 28/9/2009 nhưng chưa nhận được phản hồi.

Việc TP HCM gửi công văn nói trên xuất phát từ ý kiến của Thanh tra Bộ Xây dựng cho rằng, việc khiếu kiện của một số hộ dân thuộc địa bàn phường 2, quận Tân Bình đối với việc TP HCM tự ý điều chỉnh hướng tuyến của dự án là có cơ sở.

Theo UBND thành phố, hiện có 24 hộ dân (trong tổng số 285 trường hợp bị thu hồi đất trên địa bàn quận Tân Bình) đã tham gia khiếu kiện vấn đề nêu trên, bất hợp tác với chính quyền địa phương trong công tác kê khai, kiểm kê đo vẽ để bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định. Đồng thời, các hộ dân này yêu cầu phải chờ ý kiến trả lời chính thức của Bộ Xây dựng về vấn đề này; làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án (phải hoàn tất công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án vào cuối năm 2009).

“Đây là một trong các dự án trọng điểm, cấp bách, có tầm quan trọng đặc biệt không chỉ ở quy mô dự án (ảnh hưởng hơn 3.630 hộ dân, cơ quan… với kinh phí bồi thường hơn 5.400 tỷ đồng) nhằm góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, mà còn là uy tín của TP HCM đối với các nhà đầu tư nước ngoài (việc chậm trễ bàn giao mặt bằng theo lịch trình đã ký kết còn dẫn đến việc thành phố phải chịu nộp phạt do vi phạm lịch trình bàn giao mặt bằng dự án đã ký kết với nhà đầu tư)”, văn bản của UBND TP HCM nêu rõ.
 

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt