Top

Quy hoạch sân bay Nha Trang thành trung tâm thương mại

Cập nhật 16/12/2009 10:45

Một góc sân bay Nha Trang đang cho thuê làm vườn trồng cây cảnh.

Ngày 15.12, tại kỳ họp lần thứ 13 HĐND tỉnh Khánh Hoà, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Lâm Phi nhận định: “Việc Chính phủ đồng ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất sân bay Nha Trang và cho phép Bộ Quốc phòng cùng UBND tỉnh Khánh Hoà quy hoạch khu đất này thành trung tâm thương mại và tài chính hiện đại là 1 trong 10 sự kiện lớn của địa phương trong năm 2009”.

Toạ lạc trên “con đường vàng” Trần Phú với chiều dài khoảng 1km dọc theo bờ biển, khu đất rộng hơn 237ha thuộc địa phận sân bay Nha Trang được ví là “kim cương đen”; nhiều thương gia trong nước và quốc tế đã và đang “nhòm ngó” với mong muốn được “sở hữu quyền sử dụng” để biến đất thành... tiền!

Trong thực tế, từ 19.5.2004, khi hoạt động bay dân sự chuyển vào Cam Ranh, Trường Sĩ quan không quân vẫn duy trì huấn luyện thực tập bay tại Nha Trang; nhưng đồng thời cũng đã tự ý “chuyển mục đích sử dụng” khoảng 100.000m2 đất để xây dựng hơn 850 căn hộ nhằm “giải quyết chính sách” cho gia đình cán bộ, sĩ quan; đó là chưa kể hơn 24.000m2 đất trước đó đã được cho thuê làm mặt bằng kinh doanh và hàng chục cửa hàng mới “khai trương” nhờ làm lại hàng rào theo hướng thu nhỏ khuôn viên sân bay.

Chính phủ đã đồng ý cho Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Khánh Hoà quy hoạch chuyển mục dích sử dụng toàn bộ 237ha đất thuộc địa phận sân bay Nha Trang. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Võ Lâm Phi, lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà và Bộ Quốc phòng đều thống nhất thuê tư vấn nước ngoài làm quy hoạch theo hướng “biến đất kim cương” thành một khu đô thị xinh đẹp và hiện đại nhất Việt Nam.

Tại đây sẽ có các trung tâm thương mại, tài chính xen kẽ với hoạt động dịch vụ du lịch cao cấp, đáp ứng mọi yêu cầu của du khách quốc tế. Sau khi tiếp nhận bàn giao khu đất “kim cương”, hàng năm tỉnh Khánh Hoà sẽ trích ngân sách chuyển sang Bộ Quốc phòng để phục vụ mục đích quân sự.
 

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động