Top

Bình Thuận: Xây dựng trung tâm hành chính mới

Cập nhật 13/04/2008 08:00

Thạc sĩ, KTS Lê Văn Thanh Bình, Trưởng phòng Quy hoạch đô thị thuộc Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cho biết: UBND tỉnh cơ bản đã đồng ý chọn hai địa điểm để xây dựng khu trung tâm hành chính mới.

Tất cả các sở, ngành nằm trên trục chính đại lộ Nguyễn Tất Thành, con đường đẹp nhất Bình Thuận, sẽ phải di dời về khu hành chính tập trung. Những công sở trên khu "đất vàng" này sẽ được tổ chức bán đấu giá cho các nhà đầu tư có nhu cầu. Theo quy hoạch TP Phan Thiết lên đô thị loại 2, đại lộ Nguyễn Tất Thành sẽ trở thành trung tâm thương mại và dịch vụ sầm uất lớn nhất tỉnh Bình Thuận.

Cũng theo KTS Bình, các cơ quan làm việc của Tỉnh ủy, Thành ủy TP Phan Thiết, trụ sở UBND tỉnh... sẽ không phải di dời (vì không nằm trên trục đường Nguyễn Tất Thành). Riêng các cơ quan tư pháp tỉnh (tòa án, viện kiểm soát...) thì còn đang xem xét có nên đưa vào trung tâm hành chính mới hay không.

Khu trung tâm mới của TP Phan Thiết sẽ nằm trên trục đường Tôn Đức Thắng với diện tích khoảng 2 ha, có quảng trường lớn nằm trước hồ Điều Hòa. Còn khu trung tâm mới của tỉnh sẽ nằm ngay ngã tư Tôn Đức Thắng - Hùng Vương (TP Phan Thiết) với diện tích khoảng 5,8 ha. Hai khu này sẽ tạo thành một vành đai và diện mạo mới cho TP Phan Thiết.

Việc thành lập khu trung tâm mới sẽ khắc phục được tình trạng quy hoạch phân tán hiện nay của TP Phan Thiết, đồng thời mở rộng thành phố ra phía bắc, tạo điều kiện cho người dân dễ dàng trong các giao dịch hành chính. Điều đặc biệt là hàng chục ha "đất vàng" trên đường Nguyễn Tất Thành sẽ đem về nguồn thu rất lớn cho tỉnh khi trở thành trung tâm dịch vụ thương mại.

Theo Thanh Niên