Top

Bình Dương: Giá bất động sản tăng chóng mặt

Cập nhật 14/12/2007 17:00

Cơn “bão giá” bất động sản ở tỉnh Bình Dương đang tăng cấp. Giá đất thay đổi liên tục trong ngày. Có khu đô thị giá đất đã tăng gấp hơn 10 đến 15 lần so với giá khởi điểm ban đầu của dự án...

Tại Khu đô thị Chánh Nghĩa (Thủ Dầu Một) giá đất tăng hàng ngày.

Chị N. đến nay vẫn còn tiếc vì mới bán 2 lô đất với giá 1,8 tỉ đồng, tưởng đã lãi gấp 10 lần so với giá mua ban đầu là 90 triệu đồng/lô, nhưng chỉ hai tuần sau 2 lô đất trên có người mua đến 3,4 tỉ đồng. Có lô đất 200m2 ở khu đô thị Chánh Nghĩa được hét giá 25 triệu đồng/m2. Hiện tượng này chưa từng có xảy ra trong lịch sử đất đai ở tỉnh Bình Dương.

Giá đất ở tỉnh Bình Dương còn sốt thấy rõ hơn ở xã Phú Mỹ (Thủ Dầu một) một xã trước đây ít ai nghĩ tới giá đất có thể cao đến như vậy. Sau khi tỉnh triển khai Khu liên hợp nằm kế bên ngay lập tức giá đất ở đây tăng vùn vụt.

Hiện nay, thị trường đất tại xã Phú Mỹ đối với đất nông nghiệp thấp nhất cũng 1,5triệu/m2, vượt xa giá đất qui định của nhà nước. Còn đối với đất có qui hoạch, đất thổ cư giá từ 3 - 4 triệu đồng/100m2...

Theo một số nhà kinh doanh bất động sản ở Bình Dương, nguyên nhân giá đất tăng và thị trường bất động sản sôi động là do có phong trào người dân ở TP.HCM đổ xô về Bình Dương mua đất xây nhà ở vì đã có nhiều người rất ngán ngẩm cảnh “8 cơn mưa, 10 trận ngập” và “nạn” kẹt xe.

Nổi bật và sôi động nhất của thị trường bất động sản Bình Dương hiện nay các khu biệt thự cao cấp nằm kế cận các khu công nghiệp ở Bến Cát.

Đầu năm 2007, Làng chuyên gia Ruby Land với thiết kế xây dựng trên diện tích 10 ha tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (Bến Cát) chỉ trong một tháng đã bán sạch. Mới đây nhất, Công ty Becamex tiếp tục công bố các căn hộ, biệt thự ở phố thương mại - dịch vụ Bàu Bàng, Khu đô thị Mỹ Phước III...

Công ty Địa ốc Đất Xanh cho biết, dự án khu biệt thự Western Land rộng 32 ha tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 đang triển khai có 129 biệt thự, mỗi căn rộng từ 524m2 - 2.802m2 với giá bán từ 2,3 - 8,7 tỷ đồng/căn nhưng đã có nhiều người đăng ký mua.

Theo Tuổi Trẻ