Top

BĐS đón lộc cuối năm

Cập nhật 17/12/2013 08:20

Nhiều nguồn tiền đổ về, cuối năm thường là thời điểm nóng giao dịch bất động sản (BĐS). Kịch bản đó liệu có lặp lại để nâng cao tính thanh khoản cho thị trường năm nay?

Nhìn lại năm 2013, thị trường BĐS đã trải qua nhiều cung bậc khó khăn. Trong bối cảnh đó, không ít doanh nghiệp làm ăn chụp giật đã bị “đào thải”. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những doanh nghiệp mạnh về tài chính, giữ vững cam kết với khách hàng củng cố và nâng cao uy tín. Khách hàng ngày càng thông minh hơn, và luôn biết nhìn vào những dự án mà doanh nghiệp đã từng phát triển trước khi giao dịch.

Thị trường chứng khoán còn nhiều rủi ro, giá vàng trong nước vẫn còn “chênh” so với thế giới, điều này mang lại kỳ vọng tiền sẽ “rót” vào BĐS. Nhiều dự án mới mở bán gần đây đã tăng thêm lựa chọn cho dòng tiền này.


Ở phân khúc căn hộ cao cấp, nhắm đến khách hàng là kiều bào về nước, dự án Sunrise City lần đầu tiên đưa ra những cam kết về hiệu quả đầu tư và quyền sở hữu. Trong khi vấn đề pháp lý đối với kiều bào mua nhà còn nhiều điểm gây e ngại thì Novaland đã dám cam kết hoàn tiền mua căn hộ cộng lãi suất nếu khách hàng không được đảm bảo về quyền sở hữu. Ngoài ra, chủ đầu tư còn miễn phí môi giới cho thuê, miễn phí quản lý năm đầu và đảm bảo có lợi nhuận từ cho thuê ngay trong 6 tháng đầu tiên.

Tiếp nối dòng sản phẩm E Home, Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long đã chính thức công bố dự án EHome 5 The Bridgeview. Đại diện chủ đầu tư cho biết dự án được hoàn thiện bởi những vật liệu cao cấp như sàn gỗ, cửa kính rộng, hệ thống gas trung tâm, hệ thống camera 24/24, hệ thống Intercom và kiểm soát an ninh bằng thẻ từ. Dự kiến dự án sẽ chính thức mở bán vào trung tuần tháng 1/2014 với giá chỉ từ 1 tỷ.

Một dự án khác tại Quận 7, Cao Ốc Hưng Phát cũng “mở cửa” đón khách hàng. Dự án này từng gây “sốc” với cam kết nếu giao nhà trễ thì chủ đầu tư sẽ chịu phạt với lãi suất 25%/năm. Đầu tháng 7/2013, dự án xây dựng đến tầng 8 và hiện tại đang chuẩn bị cất nóc. Đơn vị môi giới – Sàn BĐS Nam Việt - cho biết hiện đang chuẩn bị mở bán 80 căn cuối cùng tại dự án Cao ốc Hưng Phát với nhiều ưu đãi. Khách hàng chỉ cần thanh toán 65%, tương đương 700 triệu đồng, sẽ nhận căn hộ nội thất hoàn thiện; các đợt còn lại thanh toán sau khi nhận nhà, chỉ 5%/3 tháng và kéo dài trong 24 tháng.

Ở phân khúc đất nền, Công ty Tấc Đất Tấc Vàng cũng rục rịch mở bán 200 nền ở vị trí đẹp nhất trong Dự án IJC@VSIP tại Thành phố mới Bình Dương. Ở thị trường Đồng Nai, Đất Xanh tiếp tục tung ra sản phẩm đất nền Gold Hill tọa lạc tại trung tâm Trảng Bom. Những sản phẩm đất nền gần đây đã có sự điều chỉnh về giá phù hợp hơn với thị trường nhằm tăng tính thanh khoản.

Mặc dù có rất nhiều lựa chọn, nhưng theo các chuyên gia, khách hàng cần lưu ý năng lực, uy tín của chủ đầu tư. Chủ đầu tư có thương hiệu tốt thì khách hàng mới có thể yên tâm về những cam kết của họ.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet