Top

Bất động sản Đà Nẵng vẫn sôi động

Cập nhật 23/05/2011 08:10

Có nhiều lý do để giải thích cho sự sôi động tại thị trường bất động sản Đà Nẵng.

Thanh khoản vượt trội


Theo ông Võ Văn Cường - Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Đà Nẵng - đó là giá rất thực và rất rẻ. So với vị trí và mật độ phát triển, giá bất động sản ở Đà Nẵng còn rất rẻ, thậm chí rẻ hơn tới 30% so với bất động sản của các thành phố miền Trung khác, như Nha Trang. Một lý do quan trọng hơn đó là giai đoạn đầu tiên của những dự án ven biển tại Đà Nẵng đã được bàn giao cho khách hàng. Đến năm 2010, 14 dự án trong tổng số 25 dự án khu nghỉ mát phân bố đầu tư từ năm 2003 đã được xây, góp phần đẩy mạnh xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Đà Nẵng.

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm biệt thự thuộc một dự án tại Đà Nẵng - Ảnh: Bạch Dương

Nhưng có lẽ quan trọng hơn là tính thanh khoản vượt trội của thị trường Đà Nẵng khiến nhà đầu tư mạnh tay hơn trong việc bỏ tiền vào các dự án tại đây. Những sản phẩm từ giá rẻ đến trung bình hay cao cấp đều không khó để giao dịch. Đơn cử như đa số sản phẩm tại dự án Hyatt đã được bán và căn hộ penthouse cuối cùng có giá hơn 700,000 USD cũng đã có chủ. Từ quý 3/2009 đến nay đã có trên 300 biệt thự được bán từ 7 dự án biệt thự cao cấp... Theo Công ty TNHH CB Richard Eliss Việt Nam (CBRE), trong quý 1/2011 đã có 3,218 lô đất nền ở Đà Nẵng được chào bán trên thị trường, tăng 24% so với tổng số lượng đất nền được bán trong cả năm 2010. Điều này đã khiến nỗi lo chôn vốn, nỗi lo lớn nhất của các nhà đầu tư bất động sản trong những năm qua giảm đi. Theo CBRE, sự sôi động trên thị trường đất nền Đà Nẵng bắt đầu từ những tháng cuối năm 2010. Giá đất ở các khu vực từ trung tâm cho đến vùng ven biển đều tăng. Các lô đất nền ven biển đường Hoàng Sa, Trường Sa thu hút đông nhà đầu tư đến từ Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên.

Sự sôi động này đem lại khoản lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư đã mạnh dạn bỏ vốn vào thị trường bất động sản tại Đà Nẵng.

Ưu thế hình thành các khu nghỉ dưỡng hàng đầu

Trong khi các thị trường khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Đông Nam Á đang chịu nhiều áp lực thì hầu hết các khu nghỉ dưỡng cao cấp dọc bãi biển Đà Nẵng lại đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dọc bờ biển thành phố Đà Nẵng, có khoảng 13 dự án được quy hoạch với 670 biệt thự sẽ tham gia thị trường trong vài năm tới. Có thể nói, Đà Nẵng với những thế mạnh vượt trội, sẵn sàng cạnh tranh với những điểm đến nổi tiếng trong khu vực như Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia). Có thể kể ra như dự án The Sun Villas với quần thể 118 ngôi biệt thự ven biển. Một số dự án khởi công 2011 tại khu du lịch Bà Nà như khu Lâu đài, khu Làng Pháp, sân golf 36 lỗ, tuyến cáp treo thứ 3, tuyến đường xanh (nối từ đường Hoàng Văn Thái lên Bà Nà chiều dài từ 9,4 km, rút ngắn khoảng cách từ trung tâm thành phố lên Bà Nà gần 10 km). Khu biệt thự Sinh Thái Bãi Bắc (Intercontinental Residences Project) với diện tích 23 ha. Tương tự là dự án với tổng vốn gần 9,000 tỉ đồng xây dựng khu đô thị tại vịnh Đà Nẵng do Công ty cổ phần bất động sản Phương Trang (FUTAland) làm chủ đầu tư. Hay dự án Khu đô thị sinh thái Golden Hills có diện tích quy hoạch 400 ha nằm trên đường Nguyễn Tất Thành (nối dài) cách trung tâm thành phố 11 km với tổng mức đầu tư khoảng 1.67 tỉ USD do Công ty cổ phần Trung Nam (Trung Nam Land) làm chủ đầu tư.

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa được Thủ tướng phê duyệt sẽ được thực hiện vào quý 4/2011 và hoàn thành trong năm 2016 là tuyến đường nằm trong hệ thống tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam và là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu kinh tế trọng điểm miền Trung, đặc biệt là tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, thành phố Đà Nẵng. Đó là lý do nhiều chuyên gia cho rằng Đà Nẵng đang có nhiều ưu thế để trở thành khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu trong khu vực trong thời gian tới.

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên