Top

Bất động sản chợ chiều rộ phong trào “cắt lỗ”

Cập nhật 11/07/2012 15:10

Gần đây, trên thị trường bất động sản xuất hiện ngày càng nhiều các nhà đầu tư bất động sản, các văn phòng bất động sản kinh doanh theo hình thức “bán cắt lỗ” các lô đất, căn hộ chung cư. Đây được giới kinh doanh cho rằng đó là con đường sang trong khi thị trường còn u ám như hiện nay.

Nhan nhản xin bán “cắt lỗ”


Dạo qua các trang web trên mạng thấy đầy rẫy những lời quảng cáo, rao vặt, lời mời mua đất giá rẻ, cần bán gấp, bán ngay với giá cắt lỗ cao. “Bán chung cư Dương Nội giá rẻ, cắt lỗ cao (098.618.77xx). Bán chung cư Dương Nội Tòa CT7F: Căn CT7F – 1xx, diện tích 56m2, hướng Đông Nam, giá gốc 23.9 tr/m2, bán 19tr/m2, cắt lỗ trên 100% tổng giá trị căn hộ. Căn CT7F – 1607, diện tích 56.5m2, hướng Tây Nam, giá gốc 22.5tr/m2, bán 19tr/m2, cắt lỗ 100%. Làm việc chính chủ, có thể nhận cọc ngay. Ngoài ra tôi vẫn còn một số căn ở các tòa khác nhau chủ nhà vì khó khăn về tài chính gửi bán cắt lỗ cao”. Đó là một trong rất nhiều những lời rao bán nhà “ cắt lỗ” trên các sản giao dịch bất động sản, các trang web với đầy đủ tên họ, địa chỉ và số điện thoại của người bán. Đa phần những quảng cáo này đều nhấn mạnh cho người mua là mua nhà giá rẻ, “ bán cắt lỗ cao”.

Những chung cư mới xây dựng được rao bán cắt lỗ ngày càng nhiều (ảnh minh họa)

Theo tìm hiểu của phóng viên, thì hình thức bán đất “cắt lỗ” xuất hiện đã lâu và đã được rất nhà đầu tư bất động sản các văn phòng bất động sản sử dụng và rao bán dưới nhiều hình thức như thông qua các trang web, các mạng xã hội, các diễn đàn bất động sản nhằm mục đích quảng cáo cho xu hướng “bất động sản cắt lỗ” này. Tuy nhiên khi thị trường bất động sản quá khó khăn, hình thức bán đất cắt lỗ trở nên thịnh hành trên khắp thị trường bất động sản và có xu hướng mở rộng.

Các nhà đầu tư, kinh doanh bất động sản có nhu cầu mua đất và “ôm” nhiều đất trong tay, nhưng đến hạn phải nộp tiền chưa gom đủ tiền đành bán các lô đất của mình nhằm thu lại vốn nói cách khác là “bán cắt lỗ”. Theo như lời chị Bích một người đầu tư bất động sản thì “Mình đang có 2 căn chung cư ở 2 dự án khác nhau đến hạn đóng tiền, nhưng hiện chưa có tiền đóng, giờ phải bán một trong hai cái đi để nộp tiền vào cái kia”.

Cũng theo lời người bán đất này thì hiện có rất nhiều người cần bán đât cắt lỗ và lượng khách hàng có nhu cầu mua cũng nhiều.

Loạn “bất động sản cắt lỗ”

Qua khảo sát một số văn phòng bất động sản và các nhà đầu tư nhà đất tại Hà Nội, hầu hết hình thức bán đất cắt lỗ chỉ phổ biến ở các chung cư mới xây dựng, các dự án đô thị mới. “Bán cắt lỗ đó chỉ dành cho những chung cư mới chứ cũ làm gì có đâu mà bán được…”, nhân viên văn phòng BĐS Kim Anh cho biết. Một số chung cư mới xây dựng đều như đều có rất nhiều dịch vụ bán căn hộ cắt lỗ.

Các sàn BĐS đua nhau rao bán nhà "cắt lỗ"

Giá các khu đất, căn hộ cắt lỗ cũng rất phong phú, giá cắt lỗ dao động từ 25triệu – 35triệu/ m2, hoặc từ 1,5 tỷ - 2,5 tỷ/ căn hộ chung cư. Theo các người bán cắt lỗ thì đa phần các căn hộ chung cư hiện nay đều bán cắt lỗ. Và người mua các căn hộ cắt lỗ phải giao tiền một lần cho người bán.

Được hỏi về chất lượng căn hộ khi bán cắt lỗ thì chị Bích – một người bán cắt lỗ ở một dự án chung cư khu vực Ngã Tư Sở cho biết : “Do người bán cần tiền gấp nên người ta bán thôi còn chất lượng thì như nhau cả”.

Hình thức bán cắt lỗ nở rộ trong khi thị trường bất động sản đang có dấu hiệu chững lại và gặp không ít khó khăn, giới đầu tư nhà đất có thể có nhiều cách thức kinh doanh mới thu hút khách hàng có nhu cầu. Tuy nhiên về chất lượng thật của hình thức bán cắt lỗ cần phải được kiểm chứng rõ ràng và đúng với giá trị thật của các lô đất, căn hộ , “Cắt lỗ rao bán trên thị trường thì rất nhiều nhưng thực tế nó không nhiều, họ cắt lỗ nhiều là do tiền bí thôi” một nhân viên của văn phòng bất động sản BDS cho biết.

DiaOcOnline.vn - Theo VLand