Top

Bác đề xuất vay vốn của chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội giá 9,5 triệu đồng/m2

Cập nhật 14/03/2024 11:34

Tổng mức đầu tư dự án nhà ở xã hội tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng gần 205 tỷ đồng và chủ đầu tư muốn vay 64 tỷ đồng. Tuy nhiên đề xuất này không được chấp thuận.

Lễ khởi công dự án NƠXH Phú Hội diễn ra vào tháng 6/2023. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Ngày 13/3, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất không đồng ý để Quỹ Đầu tư phát triển Lâm Đồng cho chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động tại Khu Công nghiệp Phú Hội (NƠXH Phú Hội), huyện Đức Trọng vay vốn.

Quyết định nói trên của UBND tỉnh Lâm Đồng dựa trên đề xuất của Sở Tài chính về việc không cho vay tại dự án NƠXH Phú Hội từ Quỹ Đầu tư phát triển Lâm Đồng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng còn yêu cầu Quỹ Đầu tư phát triển Lâm Đồng đánh giá và có giải pháp thu hồi nợ trong khâu thẩm định cho vay, nhằm đảm bảo khả năng thu hồi nợ trong trường hợp các dự án vay vốn trả nợ không đúng hạn hoặc không trả nợ trong thời gian tới.

Dự án NƠXH Phú Hội do Công ty CP Đầu tư Nhà An Bình làm chủ đầu tư. Dự án này có quy mô 303 căn hộ, gồm 241 căn NƠXH để bán và 62 căn hộ NƠXH cho thuê, tổng mức đầu tư gần 205 tỷ đồng.

Từ ngày 1/3-11/4, chủ đầu tư sẽ nhận hồ sơ đăng ký mua đối với 30 căn hộ đầu tiên của dự án, giá bán dao động từ 349-855 triệu đồng/căn. Giá bán trung bình dự kiến tại dự án khoảng 9,5 triệu đồng/m2.

Như VietNamNet đã thông tin, cuối năm 2023, sau khi xem xét đề nghị của chủ đầu tư dự án NƠXH Phú Hội, Quỹ Đầu tư phát triển Lâm Đồng đã thống nhất chủ trương cho doanh nghiệp này vay 64 tỷ đồng trong 5 năm, lãi suất cho vay 6,84%/năm.

Tiến độ giải ngân theo tiến độ thi công dự án. Tài khoản đảm bảo cho khoản vay này là toàn bộ dự án NƠXH Phú Hội, gồm thương quyền kinh doanh và toàn bộ tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai từ dự án.

Tuy nhiên, do số tiền dự kiến cho chủ đầu tư dự án NƠXH Phú Hội vay lớn hơn 15% vốn chủ sở hữu của Quỹ Đầu tư phát triển Lâm Đồng nên thẩm quyền quyết định cho vay thuộc UBND tỉnh.

DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamnet