Top

6 dự án nhà xã hội dự kiến khởi công trong năm nay

Cập nhật 18/11/2009 16:20

UBND Hà Nội đã chấp thuận chủ trương đầu tư 6 dự án nhà ở cho công nhân và người thu nhập thấp, trong đó đáng chú ý là 2 dự án tại khu Sài Đồng, Long Biên.

Đó là dự án nhà ở công nhân trong khu công nghiệp Phú Nghĩa tại huyện Chương Mỹ; nhà ở cho công nhân và người thu nhập thấp tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh; nhà ở cho công nhân tại khu công nghiệp Bắc Phú Cát huyện Thạch Thất; dự án cho người thu nhập thấp tại khu tái định cư Kiến Hưng, Hà Đông.

Riêng tại khu Sài Đồng, Long Biên có 2 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp của Công ty CP Xây dựng số 3 Hà Nội và Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Hà Nội.
 

Nhà giá rẻ sẽ làm giảm cơn sốt nhà ở trên địa bàn Hà Nội. Ảnh minh họa: Đoàn Loan.


Theo Sở Xây dựng Hà Nội, các chủ đầu tư đang điều chỉnh quy hoạch để trình UBND thành phố phê duyệt, dự kiến có thể khởi công trong năm nay.

Theo dự thảo quy chế mua bán nhà xã hội đang được Bộ Xây dựng đưa ra, cán bộ công nhân viên chức, lực lượng vũ trang là những người được mua nhà xã hội. Tuy nhiên, các hộ gia đình sở hữu nhà chung cư có diện tích bình quân dưới 5 m2 sử dụng mỗi người mới được mua nhà giá rẻ. Trong trường hợp cá nhân, hộ gia đình sở hữu nhà ở riêng lẻ, ngoài điều kiện diện tích bình quân 5 m2 sử dụng mỗi người còn phải đáp ứng tiêu chí diện tích khuôn viên thấp hơn tiêu chuẩn quy định.

Dự kiến quy chế bán nhà xã hội sẽ được ban hành trong tháng 11.

>>Hàng loạt dự án nhà giá rẻ sắp triển khai ở Hà Nội

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress