Top

22 hộ dân bốc thăm nhà tạm cư

Cập nhật 22/06/2009 14:45

Bà Hoàng Thị Bích Diệp, Chủ tịch UBND phường Phố Huế vừa cho biết, UBND phường Phố Huế phối hợp với đơn vị chức năng đã tổ chức bốc thăm nhà tạm cư cho 22 hộ dân ở khối nhà A1- A2 khu tập thể Nguyễn Công Trứ. Đây là bước chuyển biến tích cực đầu tiên của dự án cải tạo xây dựng lại khu tập thể Nguyễn Công Trứ được thành phố cho chủ trương từ nhiều năm nay.

22 hộ dân sẽ tạm cư tại nhà CT3 Vĩnh Hoàng, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. Bà Hoàng Thị Bích Diệp cho biết, việc tổ chức bốc thăm tạm cư được đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch và đúng pháp luật. Nguyên tắc bố trí tạm cư là 1 căn hộ cũ được bố trí 1 căn hộ tạm cư; căn hộ bố trí tạm cư được tính từ tầng 3 trở lên.

Trước đợt bốc thăm, UBND phường Phố Huế đã đề xuất cấp có thẩm quyền ưu tiên cho gia đình chính sách; các hộ gia đình đông người được tạm cư vào căn hộ diện tích lớn. Ngay cả trường hợp không ăn ở thường xuyên tại nhà A1- A2 vẫn được bố trí 1 căn hộ tạm cư có diện tích hơn 60m2.

Ngay sau khi bốc thăm, các hộ dân sẽ nhận và chuyển đến căn hộ mới. Được biết, trong tháng 7 này, sẽ có thêm khoảng 50 hộ dân khu nhà A1-A2 tham gia bốc thăm nhà tạm cư.

DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô