Top

2014 sẽ là năm hứa hẹn cho thị trường BĐS

Cập nhật 15/10/2013 14:22

Sau thời gian dài ngủ đông, thị trường BĐS đang dần "cựa mình" tỉnh giấc. Hầu hết các nhận định đều cho rằng, khó khăn của thị trường đã đi đến cuối đường hầm và đang hé mở cơ hội mới.

Đưới đây là những đánh giá về triển vọng thị trường BĐS của đại diện 3 công ty tư vấn bất động sản nước ngoài tại Việt Nam.

Theo nhận định của ông Chris Brown, Giám đốc điều hành Cushman & Wakefield, "trong khi nhiều sửa đổi bổ sung và quy định mới cần thêm thời gian để phát huy tác dụng, thị trường Bất động sản Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dựa trên những chuyển dịch của thị trường, chúng tôi có thể thấy dấu hiệu khả quan, đánh dấu bước chạm đáy của chu kỳ thị trường".

Đại diện Cushman & Wakefield cũng dự báo, quý 4 năm 2013 sẽ chứng kiến nhiều hoạt động hơn tại hầu hết các phân khúc trong nước cũng như nhiều quan tâm chú ý  hơn từ phía các nhà đầu tư nước ngoài. Nếu lạm phát được giữ bình ổn, năm 2014  sẽ là năm hứa hẹn hơn cho thị trường bất động sản và niềm tin thị trường cũng sẽ phục hồi.

Còn theo ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam: "Nếu tôi là người có nhu cầu về nhà ở, tôi sẽ quyết định mua lúc này, bởi lẽ, đây là cơ hội mua nhà tốt nhất trong 5 năm qua và quận 7 và quận 2 sẽ là khu vực ưu tiên lựa chọn vì khu vực này đang có bước tiến vượt bậc về phát triển hạ tầng”.

Trước đó, ông Adam Bury, Phó giám đốc Phòng Đầu tư Công ty CBRE cũng cho biết, mặc dù hiện nay, người mua vẫn còn tâm lý chần chừ chờ giá giảm tiếp, tuy nhiên, theo thống kê của CBRE, giá bất động sản TP. HCM đã chạm vùng đáy. “Tôi thật sự ngạc nhiên và thấy tiếc cho những ai có nhu cầu thực về nhà ở, nhưng không mua nhà vào thời điểm này”, ông Adam nhấn mạnh.

Ở một góc nhìn khác, ông Trần Như Trung, Phó Giám đốc Savills cho biết: "Savills cũng nhận thấy những con số tích cực, nhưng cũng không nên “tô màu hồng” cho thị trường, giao dịch cũng chỉ tăng 2% không phải là con số tăng quá nhiều để đi đến kết luận thị trường đang “nóng” lại thì chắc là không phải. Tuy nhiên, con số tích cực này cũng đã làm cho giới đầu tư địa ốc vô cùng hy vọng vào việc bán sản phẩm cho người mua ở thực là hoàn toàn khả thi."

"Nếu nói về chuyện giảm giá, cá nhân tôi cho rằng, yếu tố cần phải quan tâm nhất đó là tính thanh khoản thị trường chứ không phải là giá bao nhiêu. Nếu không có thanh khoản thị trường tiếp tục khó khăn. Còn nếu nói xu hướng giá, năm 2011 chúng tôi đã đưa ra nhận định năm 2014 mới là đáy thị trường bất động sản. Chúng ta cần 3 năm để thị trường đi đến vùng điều chỉnh ổn định. Năm 2013 vẫn sẽ tiếp tục sụt giảm và phải đến giữa năm 2014 thị trường mới đi đến điểm đáy", ông Trung cho biết thêm.

 
DiaOcline.vn - Theo Trí thức trẻ