Top

Phần 2:

Những hố lớn kỳ lạ nhất thế giới

Cập nhật 15/03/2010 14:30

Ở bài trước, DiaOcOnline.vn đã giới thiệu đến bạn đọc những cái hố to kỳ lạ có thể do thiên nhiên tạo ra mà cũng có thể do chính bàn tay con người làm nên. Có những cái hố đã trở thành kỳ quan thế giới, là điểm thu hút hàng ngàn khách tham quan mỗi năm nhưng cũng có những cái hố mà hậu quả của nó để lại khiến loài người còn phải lo lắng vất vả trong một thời gian rất dài nữa.

Kỳ này, DiaOcOnline.vn lại dẫn dắt bạn đọc đến tham quan những cái hố khổng lồ ấy, để biết sức mạnh của thiên nhiên kỳ diệu mà cũng khủng khiếp đến mức nào.

8. Hố sụt ở Qattara

Vùng Qattara rộng lớn ở phía Tây Cairo, Ai Cập là hố sụt lún tự nhiên lớn nhất thế giới. Chiều dài của cái hố đo được là 120km, chiều rộng là 80km, và sâu 133m. Vùng cát lún chứa đầy bùn này rất nguy hiểm nhưng đồng thời nó cũng thật hùng vĩ và khiến nhiều người phải kinh ngạc.


9. Hố sụt ở Berezniki






Hố sụt ở Berezniki bắt đầu vào năm 1986. Mỗi năm trôi qua tình trạng sụt lún càng trở nên nghiêm trọng. Điều thực sự tồi tệ là không gì có thể ngăn chặn việc này. Cho tới nay, cái hố đã sâu hơn 200m, chiều dài lên đến 80m và chiều rộng là 40m. Hố Berezniki gần chạm đến đường ray duy nhất của mỏ kali cacbonát ở vùng này, nơi cung cấp 10% sản lượng thế giới.

10. Những cái hố ở Sarisarinama






Những cái hố Sarisarinama ở Venezuela là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp và bí ẩn nhất trên thế giới. Một và trong số những cái hố này có đường kính và chiều sâu lên đến 350m. Trong mỗi cái hố tồn tại một hệ sinh thái riêng biệt với những loài động, thực vật đặc sắc không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới. Các nhà khoa học cho đến nay vẫn chưa biết được quang cảnh hùng vĩ này được tạo ra như thế nào.

11. Hố tự nhiên ở Bimmah




Hố Bimmah được hình thành bởi một dòng sông ngầm nằm bên dưới mặt đất dẫn ra biển ở gần đó. Người dân Oman đã ghi tên cái hố này vào bản đồ du lịch như là một công viên nước tự nhiên tuyệt đẹp thu hút hàng ngàn khách du lịch đến đây mỗi năm.




Du khách đến đây sẽ rất hài lòng với phong cảnh hoang sơ và trong vắt của dòng nước ngầm nhưng vẫn có những tiện nghi hiện đại được quản lý công viên thiết kế ngầm trong đá với phòng thay đồ và vòi tắm hoa sen.

12. Miệng núi lửa Mount Gambier








Đẹp không kém gì hố ở Bimmah, thành phố Mount Gambier (ở giữa Adelaide và Melbourne ở Đông Nam Australia0 trước nay vốn được mệnh danh là thành phố của những miệng núi lửa cũng sở hữu những chiếc hố thiên nhiên vốn là những miệng núi lửa đã ngưng hoat động từ lâu, và bây giờ là những cái hồ thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng núi Gambier.

13. Cái hố của quỷ




Cái hố của quỷ nằm ở bang Texas, nó sâu đến 120m, bề dài, rộng của miệng hố là 18mx12m. Những bằng chứng khảo cổ học đã chỉ ra rằng, cái hố này được coi là linh thiêng đối với những người Mỹ bản địa. Những người dân địa phương đã nhặt được rất nhiều đầu mũi tên, nhũ đá và các hiện vật khác từ cái hố này.




Hàng năm, cái hố này cũng thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch đến đây tìm hiểu và khám phá những bí mật cổ xưa nằm sâu dưới đáy hố mà ngày nay chủ yếu là nhà của hàng triệu chú dơi.

DiaOcOnline.vn tổng hợp - Ảnh: Internet