Top

Nhà thờ gần 150 tuổi ở Sài Gòn trước ngày Giáng sinh

Cập nhật 24/12/2018 13:30

Nhà thờ Tân Định được xây dựng từ năm 1870, mỗi dịp Noel lại được trang hoàng lộng lẫy, thu hút nhiều người đến tham quan, đi lễ.


Nhà Thờ Tân Định (đường Hai Bà Trưng, quận 1) được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic với màu hồng đặc trưng. Những ngày này, nhà thờ gần 150 tuổi được trang hoàng cả bên trong và bên ngoài để chào đón Giáng sinh.


Không gian chính của nhà thờ được trang trí những ánh đèn màu hồng, lung linh mỗi khi màn đêm buông xuống.


Hai bên hông nhà thờ với những dàn đèn nháy giăng ngang khắp khuôn viên rộng rãi.


Bên trong thánh đường lung linh với những biểu tượng quen thuộc mùa Giáng sinh như ngôi sao, chiếc chuông, cây thông... Tại sảnh nhà thờ vào đêm 24/12 sẽ diễn ra buổi diễn nguyện và Thánh lễ đêm Noel.


Khu vực cung thánh trang hoàng lộng lẫy với cây thông lớn phía sau tượng chúa Jesus. Mỗi ngày, nhà thờ Tân Định tổ chức thánh lễ đều đặn vào sáng sớm và chiều tối.


Nhiều hoạt động được nhà thờ tổ chức như hòa nhạc, hát thánh ca... thu hút nhiều giáo dân, du khách tham gia. Đội ca đoàn thường xuyên biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ chủ đề Noel.


Sát ngày Giáng sinh, ngoài những buổi thánh lễ, nhiều giáo dân còn đến nhà thờ vào buổi tối để tham quan, cầu nguyện, cùng nhau hát thánh ca.


Dưới tượng chúa dang tay ở phía sau nhà thờ năm nào cũng có tiểu cảnh hang đá. Bên trong hang có tượng Chúa Hài đồng, tượng Đức mẹ Maria, xung quanh là 3 vị vua, một số thiên thần và những con lừa.


Trước cửa các phòng chức năng quanh nhà thờ đều treo những đèn led hình ngôi sao, biểu tượng mùa Giáng sinh, tượng trưng cho phép lạ của Thượng đế.


Mỗi tối đều có nhiều người dân, du khách đến tham quan, chụp ảnh. Tuy nhiên, ngoài giờ thánh lễ thì mọi người không được vào bên trong thánh đường.


Bé Hải (5 tuổi) được cha đưa đến nhà thờ Tân Định chơi để có thêm trải nghiệm mùa Giáng sinh.


Màu sắc tươi mới khiến nhà thờ Tân Định trở thành một điểm đến lý thú với khách du lịch và giới trẻ của Sài Gòn và nhộn nhịp hơn khi vào dịp Giáng sinh.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress